HLV Uzbekistan đánh giá rất cao U23 Việt Nam

29-03-2022 14:44:36

Phát biểu với báo chí, HLV Kapadze Tamur của U23 Uzbekistan đánh giá cao U23 Việt Nam và tỏ ra khá thận trọng trước đối thủ tới từ Đông Nam Á.

Dù được đánh giá khá cao trước khi giải khởi tranh, U23 Uzbekistan cũng chỉ có được vỏn vẹn 1 điểm sau khi thua 0-2 Ả Rập Xê Út ở trận đầu và hòa 0-0 trước chủ nhà UAE. Ở trận đấu cuối cùng của Dubai Cup 2022, U23 Uzbekistan sẽ chạm trán với U23 Việt Nam trong trận tranh hạng 7. Một trận đấu khá thú vị và nhận được sự quan tâm lớn của các cổ động viên từ phía hai đội tuyển.

Phát biểu với báo chí, HLV Kapadze Tamur của U23 Uzbekistan nhận xét: "Chúng tôi đã phân tích rất kỹ lối chơi của U23 Việt Nam. Đây là một giải đấu tuyệt vời, chúng tôi đã có được những trận đấu bổ ích với UAE và Ả Rập Xê Út, còn Việt Nam cũng đã chạm trán những đối thủ mạnh như Iraq và Croatia.

U23 Việt Nam đã có sự chuẩn bị tốt và cũng sẽ tham dự VCK U23 Châu Á sắp tới. Việt Nam có HLV giỏi, các cầu thủ thi đấu mạnh mẽ và chất lượng. Rất khó để đọc đúng tên các cầu thủ Việt Nam nhưng tôi biết Việt Nam có lối chơi tấn công khá tốt cùng nhiều tiền vệ giỏi".


Dụng Quang Nho thể hiện quyết tâm cao trước trận gặp U23 Uzbekistan

Ông Kapadze Tamur cho rằng U23 Uzbekistan có quá ít thời gian chuẩn bị cho giải đấu này và cũng không có đợt tập huấn ở nước ngoài khiến cho đội không có được kết quả như ý ở Dubai Cup. Tuy nhiên HLV U23 Uzbekistan cũng khẳng định sẽ hướng tới thành tích tốt nhất tại VCK U23 châu Á sắp tới.

Về phía U23 Việt Nam, đoàn quân áo đỏ hướng đến kết quả tốt cuộc đọ sức cuối cùng với U23 Uzbekistan với mục tiêu làm bàn đạp cho SEA Games 31. Chia sẻ ở buổi tập mới nhất, tiền vệ thuộc biên chế HAGL Dụng Quang Nho bày tỏ quyết tâm thắng lợi cũng như hé lộ thử nghiệm mới tại đội tuyển U23.

"Tôi cùng các đồng đội có mục tiêu rất cao là được thi đấu cọ xát với các đối thủ mạnh ở giải lần này. Ngoài vị trí tiền vệ trung tâm quen thuộc, cá nhân tôi cũng đang được thử nghiệm ở các vị trí mới như hậu vệ biên, trung vệ và cố gắng thích nghi nhanh nhất có thể. Toàn đội sẽ quyết tâm để lại dấu ấn ở trận đấu cuối cùng tại Dubai”, Trả lời phỏng vấn VFF, tiền vệ sinh năm 1999 cho biết.

Trong khi đó, tiền vệ Huỳnh Công Đến cũng chia sẻ về những bài học kinh nghiệm khi thi đấu với những đội bóng mạnh tại giải Dubai Cup 2022 trong 2 trận vừa qua là Iraq và Croatia: “Họ rất to cao và không để cho các cầu thủ U23 Việt Nam có thời gian để xử lý bóng. Do vậy, chúng tôi phải xử lý tình huống rất nhanh và không đưa mình vào thế tranh chấp 1-1 với họ.

Trí Huệ
Theo Giáo dục & Cuộc sống/Giáo dục & Thời đại //