HLV Toshiya Miura tìm được công việc mới sau nhiều năm xa rời bóng đá

19-09-2021 08:45:31

Sau hơn 3 năm xa rời bóng đá, cựu thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam HLV Toshiya Miura đã chính thức tìm được công việc mới.

Trang chủ FC Gifu thông báo, HLV Toshiya Miura đã chính thức gia nhập đội bóng và sẽ cùng lúc đảm nhận 2 vai trò: Giám đốc kỹ thuật kiêm Tổng quản lý. Nhiệm vụ của ông Toshiya Miura là giúp FC Gifu thăng lên J-League 2.

Công việc tại FC Gifu là sự trở lại của cựu thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam sau 3 năm rời xa bóng đá.

“Tôi rất vui khi được cùng đội bóng theo đuổi mục tiêu thăng hạng lên J-League 2 và mang niềm vui tới cho người hâm mộ. Tôi hy vọng mình sẽ đóng góp tích cực vào việc xây dựng đội bóng cùng với mọi người.” – Ông Toshiya Miura chia sẻ.

Ông Hiroyuki Miyata, Chủ tịch CLB Gifu nói: “Chào mừng ông Toshiya đến với CLB. Chắc chắn Ban lãnh đạo và ông Miura sẽ nỗ lực tìm đến một định hướng chung để Gifu có thể thăng hạng trong tương lai gần”.

Tổng Gíam đốc Hiroshi Komatsu của Gifu kỳ vọng: “Trong quá khứ, ông Miura từng giúp một đội bóng thăng hạng (Consadole Sapporo lên J.League 1 năm 2008) và cũng có kinh nghiệm dẫn dắt ĐTQG Việt Nam. Hy vọng ông Miura có thể giúp Gifu vượt qua tình cảnh khó khăn hiện tại và thăng hạng J.League 2”.


HLV Toshiya Miura trở thành giám đốc kỹ thuật của CLB FC Gifu

Hiện tại, FC Gifu đang đứng thứ 5 tại J-League 3 với 28 điểm sau 17 vòng đấu và chỉ kém 4 điểm so với ngôi đầu của Kataller Toyama. Giải J-League 3 của Nhật Bản khá giống với giải hạng Nhất của Việt Nam. Theo đó, kết thúc giải, đội vô địch và đội giành ngôi Á quân sẽ giành quyền lên hạng.

HLV Toshiya Miura từng từng dẫn dắt ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam trong giai đoạn 2014-2016 song không có được thành tích nào ấn tượng ông bị chỉ trích khi lựa chọn cầu thủ thiên về thể hình thể lực mà thiếu đi kỹ thuật.

Thời ông Toshiya Miura các cầu thủ HAGL rất ít được trọng dụng, đồng thời các đội tuyển Việt Nam giai đoạn này thường chơi bóng dài, rất không phù hợp với thể hình và tố chất của cầu thủ Việt Nam.

Lần gần nhất ông Miura làm công tác huấn luyện là ở CLB TP. Hồ Chí Minh tại V.League 2018/19. Trước khi đến CLB Gifu, cựu HLV đội tuyển Việt Nam làm bình luận viên và phân tích trận đấu của đài truyền hình Nhật Bản.

Ruby
Theo Giáo dục & Thời đại //