HLV Park Hang Seo ngợi khen sao HAGL sau trận thắng Afghanistan

02-06-2022 07:20:44

HLV Park Hang Seo dành lời ngợi khen cho bộ đôi Chu Ngọc Quang và Đặng Văn Lâm sau trận thắng Afghanistan.

Đúng như tuyên bố trước đó, HLV Park Hang Seo đã thực hiện một loạt sự thay đổi trong đội hình của  đội tuyển Việt Nam ở trận giao hữu với Afghanistan trên sân Thống Nhất TP HCM.

Ở trận đấu này, đoàn quân áo đỏ thi đấu tấn công trực diện thay vì thi đấu thiên về phòng ngự như trước đây. Chiến lược gia người Hàn Quốc đã đặt niềm tin vào những nhân tố mới như Schmidt, Văn Vĩ, hay ngôi sao của HAGL Châu Ngọc Quang... vào đội hình xuất phát. Bên cạnh đó là sự trở lại của một số gương mặt sau chấn thương như Văn Lâm, Đức Chiến, Đình Trọng. Quang Hải là cầu thủ duy nhất trong đội hình chính được giữ lại.

Trung vệ Schmidt đã ghi dấu ấn trong trận đấu đầu tiên của mình, khi anh có pha đánh đầu kiến tạo cho Tuấn Hải ghi bàn. Cuối trận, Tuấn Hải hoàn tất cú đúp của mình, qua đó đem về chiến thắng chung cuộc cho toàn đội.

Trong khi đó, Văn Lâm và Châu Ngọc Quang cũng thi đấu rất hay trong trận đấu này khiến người hâm mộ và ban huấn luyện của đội tuyển của đội tuyển Việt Nam rất hài lòng.


HLV Park Hang Seo ngợi khen Chu Ngọc Quang, Văn Lâm sau trận thắng Afghanistan

Sau trận đấu, HLV Park Hang Seo đã dành những lời khen ngợi cho một cầu thủ của HAGL: "Ở trận đấu này, Châu Ngọc Quang đã thi đấu tốt. Cậu ấy chơi tròn vai và hoàn thành nhiệm vụ của mình. Các cầu thủ như Thái Quý, Văn Vĩ đều ổn định. Hơi tiếc vì Đình Khương chưa có quá nhiều thời gian để chứng minh năng lực. Nhưng cậu ấy vẫn là một cầu thủ tốt".

"Về nhóm cầu thủ trở lại sau chấn thương, cá nhân tôi đánh giá Văn Lâm đã bắt khá tốt khi đối đầu Afghanistan. Về Duy Mạnh, cậu ấy sẽ cần phải nhiều thời gian hơn để hồi phục lại thể trạng tốt nhất. Tôi cũng muốn sử dụng Hùng Dũng và Hoàng Đức. Nhưng như đã nói, trận đấu này ĐT Việt Nam sẽ thử nghiệm sơ đồ 4 hậu vệ nên tôi chỉ dùng Hoàng Đức", HLV Park Hang Seo chia sẻ thêm.

"Đặc thù của các CLB Việt Nam đó là luôn sử dụng tiền đạo ngoại. Điều này có thể là nguyên nhân lí giải vì sao chúng ta không có quá nhiều trung phong tốt. Dẫu vậy, phần nào chúng ta có thể tạm thời yên tâm về hàng công của ĐT Việt Nam. Về Quang hải, tôi có hỏi cậu ấy liệu có muốn thi đấu cả trận, và Quang Hải đã đồng ý. Hiện tại, Quang Hải đã sẵn sàng để ra nước ngoài thi đấu", HLV Park Hang Seo khẳng định. 

Thắng trận này, tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục được cộng điểm trên bảng xếp hạng FIFA trong tháng 6 này và khả năng sẽ tiếp tục được thăng hạng ở bảng xếp hạng trong tháng này.

Hung Nguyen
Theo Giáo dục & Cuộc sống/Giáo dục & Thời đại //