Đội hình tối ưu của U23 Việt Nam trước đối thủ U23 Hàn Quốc?

23-07-2017 07:40:49

Với mục tiêu giành trọn vẹn 3 điểm trước đối thủ U23 Hàn Quốc, qua đó chính thức giành vé tham dự U23 châu Á 2018, đội bóng của HLV Hữu Thắng sẽ ra quân với đội hình mạnh nhất.

Sự kiện:

Với việc dành chiến thắng đậm 8-1 trước U23 Macao ở vòng đấu trước, cùng việc Hàn Quốc bị U23 Đông Timor bất ngờ cầm hòa, U23 Việt Nam chỉ cần một điểm trước đội bóng xứ Kim chi ở trận đấu tối nay là có vé chính thức tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2018, mà không cần đề ý tới kết quả của các bảng đấu còn lại.

Tuy vậy, theo HLV Hữu Thắng, đội bóng của ông sẽ không vào sân với tư thế thủ hòa, thay vào đó, ông thầy gốc Nghệ muốn giành trọn vẹn 3 điểm trước đối thủ Hàn Quốc  qua đó chính thức góp mặt ở vòng chung kết U23 châu Á năm sau.

Dó đó, U23 Việt Nam sẽ xuất phát với đội hình tối ưu ở cuộc tiếp đón đối thủ Hàn Quốc, và với cách dụng binh của HLV Hữu Thắng, không khó để người hâm mộ có thể hình dung ra đội hình của đội bóng áo đỏ trong cuộc đại chiến với đội bóng trẻ tới từ xứ Kim chi.

Thủ Thành: Bùi Tiến Dũng

Trận trận đấu với U23 Macao, thủ thành Phí Minh Long đã ít nhiều gây thất vọng khi để thủng lưới ở những phút cuối qua đó giúp đội bóng trẻ tới từ Trung Quốc có được bàn thắng danh dự.

​Vi việc để lọt lưới trước đối thủ yếu như U23 Macao khiến Minh Long ít nhiều mất điểm với HLV Hữu Thắng, đó người bắt chính trong trận đại chiến giữa U23 Việt Nam và U23 Hàn Quốc tới đây nhiều khả năng sẽ là thủ môn Bùi Tiến Dũng, hảo thủ U20 đang có phong độ rất cao trongthời gian gần đây.

Tiến Dũng hiện đang có phong độ hết sức ổn định. Ảnh: Thể thao

Cặp trung vệ Tiến Dũng- Đình Trọng

Trong trận thắng 8-1 của U23 Việt Nam, Văn Khánh đã có pha đánh đầu hụt, tạo điều kiện cho đội bạn chọc thủng lưới thủ môn Phí Minh Long, trước đó trung vệ người Nghệ An cũng đôi lần ra vào thiếu hợp lý khiến người hâm mộ long lắng, thế nên nhiều khả năng Văn Khánh sẽ được thay thế bằng Đình Trọng, người đã có một trận đấu xuất sắc trước đối thủ Macao cách đây hai ngày.

Đá cặp với Đình Trọng sẽ là trung vệ tuyển thủ quốc giá Bùi Tiến Dũng. Trung vệ thuộc biên chế Viettel chính là chốt chặn oàn toàn và quan trọng trong hệ thống phòng thử của đội bóng áo đỏ ở thời điểm hiện tại.

Cặp hậu vệ biên: Văn Thanh ( phải )- Văn Hậu ( trái )

Văn Thanh- Văn Hậu chắc chắn sẽ là cặp hậu vệ biên của 23 Việt Nam trong trận đại chiến với U23 Hàn Quốc tới đây. Ngoài khả năng phòng ngự chắc chắn, bộ đôi này cũng hỗ trợ nên tham gia tấn công khá tốt, đây cũng sẽ là cặp hậu vệ chính của U23 Việt Nam tại SEA Games 29 tới.

Cặp tiền vệ  trung tâm: Tuấn Anh- Xuân Trường

Không thể là ai khác, Tuấn Anh- Xuân Trường chắc chắn sẽ là cặp tiền vệ trung tâm của đội bóng áo đỏ trong trận so tài với đội bóng trẻ tới từ xứ Kim chi vào tối nay.

Tuấn Anh-Xuân Trường sẽ là cặp tiền vệ trung tâm của U23 Việt Nam. Ảnh: Thể thao

Đây cũng chính là cặp tiền vệ trung tâm chính của U23 Việt Nam ở đấu trường SEA Games tới.

Cặp tiền vệ cánh: Quang Hải ( trái ) - Văn Toàn ( phải )

Văn Toàn như thường lệ sẽ đá ở vị trí tiền vệ phải của U23 Việt Nam, Toàn vừa có cú đúp bàn thắng ấn tượng trong chiến thắng 8-1 của đội bóng áo đỏ trước U22 Macao, nhiều người cũng kỳ vọng với phong độ ổn định hiện tại, tiền vệ người Hải Dương sẽ giúp đội bóng của HLV Hữu Thắng làm nên chuyện trước U23 Hàn Quốc ở trận so tài chiều nay.

Quang Hải được đặt rất nhiều kỳ vọng ở trận đấu với Hàn Quốc. Ảnh: Zing

Đá ở cánh đối diện sẽ là Quang Hải, tiền vệ được mệnh danh là Lương “dị” phiên bản 2.0. Sự khéo léo và ăn ý với Công Phượng của Hải “con” sẽ giúp hàng công của đội bóng áo đỏ trở nên khó lường hơn bao giờ hết.

Cặp tiền đạo: Công Phượng- Đức Chinh

Đang có phong độ khá cao, không ngạc nhiên nếu Công Phượng và Đức Chinh sẽ là cặp tiền đạo của U23 Việt Nam trong trận so tài với U23 Hàn Quốc tới đây và thành bại của đội bóng áo đỏ ở trận đấu này phụ thuộc phần lớn vào phong độ của bộ đôi tiền đạo trẻ này.

U15 Việt Nam vô địch U15 Đông Nam Á. Nguồn: Radio bóng đá

Nguyễn Hưng
Theo Đời sống Plus/GĐVN //