Bị nói gặp may ở trận chung kết, HLV đội tuyển Pháp nói gì?

16-07-2018 10:25:00

HLV đội tuyển Pháp có những chia sẻ đầy thú vị sau chức vô địch World Cup đầy ấn tượng của đội nhà.

Đội tuyển Pháp đã xuất sắc đánh bại ‘ngựa ô’ Croatia và lên ngôi ở World Cup 2018. Tuy vậy chiến thắng của ‘Gà trống’ có phần may mắn khi họ tận dụng quá tốt sai lầm của đối thủ trong trận đấu này.

Đội bóng áo Lam có bàn thắng mở tỉ số nhờ pha đá phản lưới nhà của Mandzukic ở giữa hiệp một. Sau khi Croatia có bàn gỡ hòa 1-1, Les Blues lại vượt lên dẫn trước nhờ quả phạt đền gây tranh cãi ở cuối hiệp 1.

Sang đầu hiệp 2, đội tuyển Pháp có thêm 2 bàn thắng liên tiếp nhờ công của Pogba và Mbappe. Sau đó, Mandzukic gỡ lại 1 bàn cho Croatia.

Cho dù thắng với cách biệt 2 bàn ở trận chung kết World Cup 2018 nhưng Pháp vẫn bị một bộ phận CĐV cho rằng gặp quá nhiều may mắn khi vượt qua Croatia.

Đội tuyển Pháp đã xuất sắc đánh bại Croatia và lên ngôi ở World Cup 2018. Ảnh: Bóng đá

Các con số thống kê cũng cho thấy Pháp không hay hơn Croatia thậm chí lép vế đối thủ về tỷ lệ kiểm soát bóng. Họ chỉ cầm bóng 34% và có 7 pha dứt điểm suốt trận đấu. Tệ hơn, tỉ lệ chuyền bóng chính xác của Pháp chỉ đạt 68%, kém hơn chính họ rất nhiều ở những vòng đấu đã qua.

Phát biểu sau chiến thắng, HLV Deschamps của đội tuyển Pháp cho biết: “Tôi có một đội bóng trẻ. 14 trong 23 cầu thủ ở tuyển Pháp có kỳ World Cup đầu tiên trong sự nghiệp. Nhưng họ có chất lượng. Bên cạnh đó, điều tôi rất tự hào là các cầu thủ luôn giữ được thái độ và tinh thần đúng đắn ở giải đấu này. Chúng tôi không bao giờ từ bỏ hay bỏ cuộc.

Có những điều không hoàn hảo. Hôm nay, chúng tôi cũng không chơi quá xuất sắc hay đúng yêu cầu. Nhưng các cầu thủ Pháp có các phẩm chất tinh thần và tâm lý của nhà vô địch. Ví dụ trong hiệp 1, chúng tôi không có nhiều cơ hội nhưng vẫn dẫn trước 2-1.

Tất nhiên mọi người sẽ đặt câu hỏi kiểu như Pháp có xứng đáng vô địch hay không? Vâng, chúng tôi là nhà vô địch và sẽ đứng trên đỉnh thế giới trong 4 năm tới. Đó sẽ là điều mà họ phải nhớ đến”.

Xem 1000 lần không chán: Thủ môn Bùi Tiến Dũng: Top 10 pha cản phá xuất thần nhất

Nam Phong
Theo Đời sống Plus/GĐVN //