Báo Philippines vui mừng khi đội nhà cầm hòa chủ nhà Việt Nam

09-05-2022 13:29:53

Truyền thông Philippines cho rằng việc thầy trò HLV Park Hang Seo bị U23 Azkals (biệt danh của Philippines) cầm hòa chẳng khác nào là một thất bại.

Được đánh giá cao hơn đối thủ khá nhiều và kiểm soát thế trận trong suốt 90 phút nhưng U23 Việt Nam đã để cho U23 Philippines cầm hòa với tỷ số 0-0. Qua đó chỉ có được vị trí thứ 2 bảng A sau lượt trận thứ 2 và nhường ngôi nhất bảng cho chính đối thủ.

Nhận xét về trận hòa 0-0 của U23 Philippines trước U23 Việt Nam tại vòng bảng SEA Games 31, các tờ báo tại Philippines đều tỏ ra vô cùng hào. Tờ ABS-CBN News cho rằng việc thầy trò HLV Park Hang Seo bị U23 Azkals (biệt danh của Philippines) cầm hòa chẳng khác nào là một thất bại:

"U23 Philippines đã khiến Việt Nam, nhà đương kim vô địch và chủ nhà của giải đấu, thất bại khi chúng ta cầm hòa đối thủ trong lượt trận thứ hai SEA Games 31 trên SVĐ Việt Trì.
Trận hòa không bàn thắng trước U23 Việt Nam là một kết quả hết sức tuyệt vời với U23 Azkals. Như vậy, chúng ta đã có được 4 điểm sau 2 trận đấu đầu tiên ở bảng A."


Tuyển U23 Philippines bất ngờ cầm hòa được đội chủ nhà của Việt Nam

ABS-CBN News thừa nhận, U23 Philippines đã phải chịu một áp lực rất lớn trước đối thủ mạnh U23 Việt Nam. Tuy nhiên, các cầu thủ đã thi đấu kiên cường buộc đội chủ nhà phải chia điểm.

"Các cầu thủ trẻ của U23 Philippines đã trở nên rất tự tin sau khi đánh bại U23 Timor Leste 4-0 trong trận đấu đầu tiên, nhưng chúng ta phải đối mặt với một trở ngại lớn mang tên U23 Việt Nam. Họ là đội chủ nhà và đã từng giành HCV SEA Games 2019 tại Manila, cũng như ĐTQG của họ hiện xếp hạng 96 trên thế giới.

Tuy nhiên, thủ môn Quincy Kammeraad và các đồng đội vẫn đứng vững trước sức ép mà U23 Việt Nam tạo ra trên sân cũng như áp lực của các cổ động viên từ khán đài. U23 Việt Nam, đội bóng đã đánh bại Indonesia 3-0, có nhiều cơ hội nhưng đều không tận dụng được."

Trong khi đó, tờ Tiebreaker Times đánh giá đội nhà đã cực kỳ dũng cảm khi cầm chân được U23 Việt Nam: "Các chiến binh dũng cảm của U23 Philippines đã cầm hòa thành công nhà đương kim vô địch Việt Nam tại SEA Games. Chúng ta đã chiến đấu để hòa đối thủ với tỉ số 0-0.

Kết quả này đồng nghĩa rằng Philippines đang giữ vững ngôi đầu bảng A với 4 điểm cùng hiệu số cực ấn tượng +4. Trong khi đó, U23 Việt Nam đứng thứ nhì cũng với 4 điểm nhưng hiệu số chỉ là +3."

Ở trận đấu vừa diễn ra trên sân Việt Trì, U23 Philippines, mặc dù thiếu một cầu thủ quá tuổi vì do lý sức khỏe nhưng thi đấu vô cùng lỳ lợm và đã nhiều gây nhiều khó khăn cho U23 Việt Nam.

Ở chiều ngược lại, dù sở hữu nhiều cơ hội nhưng trong một ngày hàng công quá vô duyên, Tiến Linh và các đồng đội đã không thể một lần chọc thủng lưới đối thủ. Sau trận đấu với U23 Philippines, U23 Việt Nam được nghỉ ở lượt trận tiếp theo và sẽ chạm trán U23 Myanmar vào ngày 13/5. Ở trận đấu này, Tiến Linh và các đồng đội buộc phải giành chiến thắng nếu muốn có cơ hội góp mặt ở vòng bán kết.

Trả lời phỏng vấn sau trận, HLV Park Hang Seo khẳng định không toan tính hòa U23 Philippines để tránh Thái Lan ở bán kết: "Tôi không hề có tính toán nào để thua hay hòa trận đấu này. Kết quả hòa tuy không phải tốt nhất nhưng đây là trận đấu đối phương đã gây ra nhiều khó khăn cho U23 Việt Nam. Đội sẽ có vài ngày nghỉ trong thời gian sắp tới và tôi cùng các trợ lý sẽ lên phương án để cải thiện phong độ cầu thủ.

Kết quả hòa không thể làm tôi hài lòng. Đối thủ đã chơi phòng ngự dày đặc và đây là cơ hội để U23 Việt Nam thử nghiệm chiến thuật khi gặp phải vấn đề này trong những trận đấu sắp tới. Trong bóng đá luôn luôn xuất hiện những biến số nhưng chúng tôi sẽ cố gắng cải thiện điều này trong tương lai".

Trí Huệ
Theo Giáo dục & Cuộc sống/Giáo dục & Thời đại //