Thứ năm, 17/08/2017 | 06:28
RSS

Vụ trạm thu phí BOT Thanh Nê thu tiền kiểu lạ: Hé lộ “con đường máu” né trạm

08-01-2017 06:49:44
Trong khi đợi câu hướng giải quyết cho những vướng mắc xung quanh việc thu phí “vô lý” từ phía chính quyền, nhiều lái xe đã tìm ra được con đường máu để né trạm thu phí BOT Thanh Nê.

“Cái khó ló cái khôn”.

Như Đời sống Plus đã thông tin trước đó, sau khi vấp phải sự phản đối quyết liệt từ phía người dân cũng như chủ doanh nghiệp vận tải xung quanh việc thu phí “vô lý” của trạm thu phí BOT Thanh Nê, UBND huyện Kiến Xương, đại diện chủ đầu tư (công ty Cổ phần Tasco Nam Thái) đã tổ chức cuộc gặp mặt với các doanh nghiệp vận tải.

Ngày 7/1, tình trạng tài xế "thi gan" với nhân viên trạm thu phí vẫn đều đặn diễn ra. Clip: Ngọc Ánh.

Cuộc gặp mặt kéo dài hơn 2 giờ đồng hồ nhưng các bên vẫn chưa tìm được tiếng nói chung. Và trong khi vụ việc chưa mang lại kết quả thì ở bên ngoài trạm thu phí, nhiều lái xe vẫn đang “thi gan” cùng lực lượng nhân viên của trạm.

Một số lái xe khác không đủ thì giờ và kiên nhẫn thì tìm cho mình một biện pháp khác để đối phó với việc thu phí “vô lý” của UBND tỉnh. Họ tìm cho mình một “con đường máu” né trạm thu phí.

Sau một thời gian ngắn hỏi thăm một vài người dân sinh sống quanh địa phận xã Bình Minh, PV Đời sống Plus đã tiếp cận được với “lối thoát hiểm” của các tài xế.

BOT Thanh Nê 1

Để né trạm thu phí BOT Thanh Nê nhiều tài xế đã ra một "con đường máu". Ảnh: Ngọc Ánh.

Con đường được xem như biện pháp cứu cánh cho cánh tài xế nằm cách trạm thu phí BOT Thanh Nê chừng 1,5km đi theo chiều ngược về hướng TP.Thái Bình.

Đó là một con đường liên xã thuộc thôn Đông Thành, xã Bình Minh (Kiến Xương, Thái Bình). Con đường này có chiều dài chừng 4km nối thôn Đông Thành với trục đường chính chạy thẳng về Tiền Hải.

BOT Thanh Nê 2

Kể từ khi UBND tỉnh Thái Bình ra quyết định thu phí BOT Thanh Nê, nhiều tài xế đã lựa chọn con đường này để né chốt. Ảnh: Ngọc Ánh.

Như thế có nghĩa là chỉ cần đi chịu khó đi đường vòng một chút, cánh lái xe sẽ không phải mất tiền phí “oan”.

“Tính ra tiền xăng đi hết quãng đường vòng chỉ khoảng 10.000 đồng, trong khi nếu qua trạm thu phí xe 4 chỗ như tụi tôi cũng mất 30.000 nên tội gì qua BOT”, một tài xế taxi Phiệt Học chia sẻ.

Chị Hương, người làm nghề buôn bán hoa quả ở khu vực đầu vào của con đường này cho biết kể từ khi trạm thu phí bắt đầu hoạt động (1/1/2017) lưu lượng xe đi vào con đường này tăng lên đáng kể.

BOT Thanh Nê 3

Mặc dù là tuyến đường liên xã nhưng "con đường máu" của cánh tài xế né trạm thu phí vẫn rất đẹp, rộng rãi. Ảnh: Ngọc Ánh.

“Mỗi ngày tính ra có cả trăm xe né BOT đi vào đường này. Mấy hôm nay còn thưa hơn một chút chứ vài ngày trước cứ gọi là chật kín. Chú cứ ngồi đây đợi một tý là đầy giờ”, chị Hương nói.

Theo chị Hương, trước đây con đường này tương đối vắng vẻ, chủ yếu là xe máy và mấy xe công nông chở cát nhưng gần đây đếm không xuể xe con ra vào.

“Biển trong tỉnh cũng có, ngoài tỉnh cũng có. Lắm hôm họ còn vào mua hoa quả rồi gặng hỏi đường né BOT. Giờ cánh tài xế biết hết rồi nên cũng vắng người hỏi hơn”, chị Hương nói thêm

Dân khổ vì xe né chốt

“Con đường máu” né BOT Thanh Nê mặc dù là đường liên xã nhưng bề mặt trải nhựa khá đẹp và rộng. Hai xe con tránh nhau vẫn vô tư”, một người dân cho hay.

Tài xế xe tải "trổ tài" chui qua barie. Clip: Ngọc Ánh.

Tuy nhiên cái “dở” của con đường này là ngay phía đầu đường vào có dựng chiếc cột barie để giới hạn chiều cao và tải trọng của xe. Trong khi đầu bên kia lại không có.

Nếu đi từ hướng thôn Đông Thành đi vào khi thấy xe không chui lọt có thể quay ra nhưng một khi đi từ hướng đường lớn vào trong, nếu muốn qua cần phải vượt qua thanh barie. Chui lọt thì không sao nhưng nếu xe quá khổ thì chỉ còn nước quay đầu trở lại và buộc phải đối diện với trạm thu phí.

BOT Thanh Nê 4

Nhiều người dân khốn khổ vì lưu lượng xe né trạm thu phí đi lại quá đông. Ảnh: Ngọc Ánh.

Ông Bùi Xuân Thành, một người có nhiệm vụ trông coi barie này cho biết: “Từ khi bắt đầu thu phí, tôi và bà con ở đây đến khổ vì xe né trạm thu phí nhiều quá. Từ sáng tới tối lúc nào cũng thấy xe qua, đèn xe pha vào nhà, còi bóp inh ỏi, dân không sao ngủ được”.

Theo ông Thành, ông đảm nhận việc trông coi barie ở đây được 4 năm. “Chiều cao xe vượt quá barie là nhất quyết tôi không mở khóa cho vào. Đám cưới, đám ma tôi còn linh động chứ những trường hợp khác thì không”, ông Thành chia sẻ.

BOT Thanh Nê 5

Lối vào của đường có dựng barie để kiểm soát những xe quá tải. Ảnh: Ngọc Ánh.

Từ khi trạm thu phí hoạt động, xe né trạm nhiều vô kể, một người trông barie như ông Thành cũng gặp phải nhiều chuyện oái oăm.

“Những xe vướng barie chủ yếu di chuyển từ đường lớn ngoài kia vào. Ban ngày có người thấy tôi ngồi đấy họ nhờ mở barie cho đi nhờ. Tôi không mở, thế là họ xuống chửi đổng, quát tháo, nói “lão già coi chừng cái mạng này nọ”.

Còn ban đêm mới kinh khủng hơn, tôi đang nằm ngủ thì nghe một tiếng rầm, mở cửa chạy ra thì con xe tải đã phóng vút đi, soi đèn vào thanh barie mới thấy ổ khóa bị giật bung, thanh barie cong lên. 4 đêm mà đi tong 2 ổ khóa”, ông Thành kể lại.

BOT Thanh Nê 6

Barie bị cong khi bị một lái xe quá khổ cố đi qua. Ảnh: Ngọc Ánh.

Theo ghi nhận của PV Đời sống Plus, chỉ khoảng 15 phút quan sát nhưng đã có đến 20 xe ô tô 4 chỗ và xe bán tải lựa chọn con đường này thay vì di chuyển thẳng theo hướng trạm thu phí.

Ngày 7/1, khi được hỏi về trách nhiệm của UBND huyện Kiến Xương đến đâu trong vụ việc liên quan đến trạm thu phí BOT Thanh Nê, ông Bùi Đức Hạnh, Chủ tịch UBND huyện Kiến Xương nhấn mạnh: “Việc thu phí các phương tiện qua lại trạm BOT Thanh Nê là chủ trương của UBND tỉnh Thái Bình, giá vé cũng do tỉnh đề ra. UBND huyện Kiến Xương chỉ làm theo sự chỉ đạo của tỉnh và đảm bảo vấn đề an ninh trật tự khi trạm thu phí đi vào hoạt động.

Trong thời gian chờ UBND tỉnh giải đáp tâm tư nguyện vọng của nhân dân, UBND và Công an huyện Kiến Xương mong các chủ doanh nghiệp, lái xe và nhân dân hợp tác, chấp hành pháp luật để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn".

Cũng trong ngày 7/1, PV đã liên hệ làm việc với đại diện công ty Cổ phần Tasco Nam Thái và phó Chánh văn phòng tỉnh Thái Bình với mong muốn có được câu trả lời thỏa đáng xung quanh vấn đề trạm thu phí BOT Thanh Nê.

Đời sống Plus sẽ tiếp tục thông tin.

Ngọc Ánh
Theo Đời sống Plus

TIN MỚI

Ngay sau khi có thông tin Bộ GTVT tổ chức họp khẩn quyết định giảm giá vé qua Trạm BOT Cai Lậy cho các phương tiện giao thông, nhiều tài xế tuyên bố tiếp tục cuộc chiến tiền lẻ nếu không trả trạm thu phí về đúng vị trí.
Hôm nay, công an tỉnh Nghệ An cho biết họ đã tiến hành bắt giữ đối tượng gây tai nạn rồi bỏ trốn khiến cháu bé 7 tuổi tử vong.
Một khán giả đã ghi lại được hình ảnh đại gia Chu Đăng Khoa hạnh phúc bên vợ con trong buổi đi chơi của cả gia đình. Đây là hình ảnh hiếm hoi của vợ chồng Chu Đăng Khoa sau khi đại gia kim cương chia tay Hồ Ngọc Hà.
Quân đội Syria hiện đang tổ chức tiến công trong khu vực thị trấn Taybah trên vùng sa mạc tỉnh Homs, nỗ lực hợp quân với lực lượng quân đội Syria trong khu vực thị trấn Al-Sukhnah.
Trận mưa lớn kéo dài suốt 2 ngày qua khiến nước dâng cao "nhấn chìm" và "cuốn phăng" cả cây trụ cầu nối giữa bản Na Phát B và Na Phát C.
Sau tất cả, tin đồn Hồ Ngọc Hà hẹn hò Kim Lý chỉ là chiêu trò do ê-kíp của Hồ Ngọc Hà tạo ra nhằm tạo sự chú ý cho MV "Cả một trời thương nhớ" của "nữ hoàng giải trí".
Trong lúc bé Đăng ra chỗ làm đường chơi thì không may bị chiếc xe lu cán qua khiến cháu bé tử vong tại chỗ.
Đang lưu thông trên quốc lộ 32 thuộc địa phận thôn Thia, xã Phù Nham (huyện Văn Chấn, Yên Bái), chiếc xe ô tô tải bị một người đàn ông cầm gạch ném vỡ cửa kính khiến tài xế bị thương nặng.
Các quan chức quốc phòng Nga khẳng định, chiến đấu cơ tối tân Sukhoi-57 này sẽ khiến các lực lượng không quân trên khắp thế giới phải ghen tị.
Khác với sự sâu lắng, đượm buồn trong MV Thanh Xuân của Đào Bá Lộc, phiên bản parody khiến người xem "cười rụng rốn".
Trang chủ SEA Games nhầm lẫn về U22 Việt Nam, Văn Hậu đủ sức chơi bóng tại Đức là những tin tức thể thao nổi bật trong ngày.
Hết ghen với em gái ruột, giờ chuyển sang ghen với mẹ đẻ bạn trai, cô gái gây ra tranh cãi dữ dội trong cộng đồng mạng.