Thứ ba, 27/06/2017 | 22:45
RSS

Vụ trạm thu phí BOT Thanh Nê thu tiền kiểu lạ: Hé lộ “con đường máu” né trạm

08-01-2017 06:49:44
Trong khi đợi câu hướng giải quyết cho những vướng mắc xung quanh việc thu phí “vô lý” từ phía chính quyền, nhiều lái xe đã tìm ra được con đường máu để né trạm thu phí BOT Thanh Nê.

“Cái khó ló cái khôn”.

Như Đời sống Plus đã thông tin trước đó, sau khi vấp phải sự phản đối quyết liệt từ phía người dân cũng như chủ doanh nghiệp vận tải xung quanh việc thu phí “vô lý” của trạm thu phí BOT Thanh Nê, UBND huyện Kiến Xương, đại diện chủ đầu tư (công ty Cổ phần Tasco Nam Thái) đã tổ chức cuộc gặp mặt với các doanh nghiệp vận tải.

Ngày 7/1, tình trạng tài xế "thi gan" với nhân viên trạm thu phí vẫn đều đặn diễn ra. Clip: Ngọc Ánh.

Cuộc gặp mặt kéo dài hơn 2 giờ đồng hồ nhưng các bên vẫn chưa tìm được tiếng nói chung. Và trong khi vụ việc chưa mang lại kết quả thì ở bên ngoài trạm thu phí, nhiều lái xe vẫn đang “thi gan” cùng lực lượng nhân viên của trạm.

Một số lái xe khác không đủ thì giờ và kiên nhẫn thì tìm cho mình một biện pháp khác để đối phó với việc thu phí “vô lý” của UBND tỉnh. Họ tìm cho mình một “con đường máu” né trạm thu phí.

Sau một thời gian ngắn hỏi thăm một vài người dân sinh sống quanh địa phận xã Bình Minh, PV Đời sống Plus đã tiếp cận được với “lối thoát hiểm” của các tài xế.

BOT Thanh Nê 1

Để né trạm thu phí BOT Thanh Nê nhiều tài xế đã ra một "con đường máu". Ảnh: Ngọc Ánh.

Con đường được xem như biện pháp cứu cánh cho cánh tài xế nằm cách trạm thu phí BOT Thanh Nê chừng 1,5km đi theo chiều ngược về hướng TP.Thái Bình.

Đó là một con đường liên xã thuộc thôn Đông Thành, xã Bình Minh (Kiến Xương, Thái Bình). Con đường này có chiều dài chừng 4km nối thôn Đông Thành với trục đường chính chạy thẳng về Tiền Hải.

BOT Thanh Nê 2

Kể từ khi UBND tỉnh Thái Bình ra quyết định thu phí BOT Thanh Nê, nhiều tài xế đã lựa chọn con đường này để né chốt. Ảnh: Ngọc Ánh.

Như thế có nghĩa là chỉ cần đi chịu khó đi đường vòng một chút, cánh lái xe sẽ không phải mất tiền phí “oan”.

“Tính ra tiền xăng đi hết quãng đường vòng chỉ khoảng 10.000 đồng, trong khi nếu qua trạm thu phí xe 4 chỗ như tụi tôi cũng mất 30.000 nên tội gì qua BOT”, một tài xế taxi Phiệt Học chia sẻ.

Chị Hương, người làm nghề buôn bán hoa quả ở khu vực đầu vào của con đường này cho biết kể từ khi trạm thu phí bắt đầu hoạt động (1/1/2017) lưu lượng xe đi vào con đường này tăng lên đáng kể.

BOT Thanh Nê 3

Mặc dù là tuyến đường liên xã nhưng "con đường máu" của cánh tài xế né trạm thu phí vẫn rất đẹp, rộng rãi. Ảnh: Ngọc Ánh.

“Mỗi ngày tính ra có cả trăm xe né BOT đi vào đường này. Mấy hôm nay còn thưa hơn một chút chứ vài ngày trước cứ gọi là chật kín. Chú cứ ngồi đây đợi một tý là đầy giờ”, chị Hương nói.

Theo chị Hương, trước đây con đường này tương đối vắng vẻ, chủ yếu là xe máy và mấy xe công nông chở cát nhưng gần đây đếm không xuể xe con ra vào.

“Biển trong tỉnh cũng có, ngoài tỉnh cũng có. Lắm hôm họ còn vào mua hoa quả rồi gặng hỏi đường né BOT. Giờ cánh tài xế biết hết rồi nên cũng vắng người hỏi hơn”, chị Hương nói thêm

Dân khổ vì xe né chốt

“Con đường máu” né BOT Thanh Nê mặc dù là đường liên xã nhưng bề mặt trải nhựa khá đẹp và rộng. Hai xe con tránh nhau vẫn vô tư”, một người dân cho hay.

Tài xế xe tải "trổ tài" chui qua barie. Clip: Ngọc Ánh.

Tuy nhiên cái “dở” của con đường này là ngay phía đầu đường vào có dựng chiếc cột barie để giới hạn chiều cao và tải trọng của xe. Trong khi đầu bên kia lại không có.

Nếu đi từ hướng thôn Đông Thành đi vào khi thấy xe không chui lọt có thể quay ra nhưng một khi đi từ hướng đường lớn vào trong, nếu muốn qua cần phải vượt qua thanh barie. Chui lọt thì không sao nhưng nếu xe quá khổ thì chỉ còn nước quay đầu trở lại và buộc phải đối diện với trạm thu phí.

BOT Thanh Nê 4

Nhiều người dân khốn khổ vì lưu lượng xe né trạm thu phí đi lại quá đông. Ảnh: Ngọc Ánh.

Ông Bùi Xuân Thành, một người có nhiệm vụ trông coi barie này cho biết: “Từ khi bắt đầu thu phí, tôi và bà con ở đây đến khổ vì xe né trạm thu phí nhiều quá. Từ sáng tới tối lúc nào cũng thấy xe qua, đèn xe pha vào nhà, còi bóp inh ỏi, dân không sao ngủ được”.

Theo ông Thành, ông đảm nhận việc trông coi barie ở đây được 4 năm. “Chiều cao xe vượt quá barie là nhất quyết tôi không mở khóa cho vào. Đám cưới, đám ma tôi còn linh động chứ những trường hợp khác thì không”, ông Thành chia sẻ.

BOT Thanh Nê 5

Lối vào của đường có dựng barie để kiểm soát những xe quá tải. Ảnh: Ngọc Ánh.

Từ khi trạm thu phí hoạt động, xe né trạm nhiều vô kể, một người trông barie như ông Thành cũng gặp phải nhiều chuyện oái oăm.

“Những xe vướng barie chủ yếu di chuyển từ đường lớn ngoài kia vào. Ban ngày có người thấy tôi ngồi đấy họ nhờ mở barie cho đi nhờ. Tôi không mở, thế là họ xuống chửi đổng, quát tháo, nói “lão già coi chừng cái mạng này nọ”.

Còn ban đêm mới kinh khủng hơn, tôi đang nằm ngủ thì nghe một tiếng rầm, mở cửa chạy ra thì con xe tải đã phóng vút đi, soi đèn vào thanh barie mới thấy ổ khóa bị giật bung, thanh barie cong lên. 4 đêm mà đi tong 2 ổ khóa”, ông Thành kể lại.

BOT Thanh Nê 6

Barie bị cong khi bị một lái xe quá khổ cố đi qua. Ảnh: Ngọc Ánh.

Theo ghi nhận của PV Đời sống Plus, chỉ khoảng 15 phút quan sát nhưng đã có đến 20 xe ô tô 4 chỗ và xe bán tải lựa chọn con đường này thay vì di chuyển thẳng theo hướng trạm thu phí.

Ngày 7/1, khi được hỏi về trách nhiệm của UBND huyện Kiến Xương đến đâu trong vụ việc liên quan đến trạm thu phí BOT Thanh Nê, ông Bùi Đức Hạnh, Chủ tịch UBND huyện Kiến Xương nhấn mạnh: “Việc thu phí các phương tiện qua lại trạm BOT Thanh Nê là chủ trương của UBND tỉnh Thái Bình, giá vé cũng do tỉnh đề ra. UBND huyện Kiến Xương chỉ làm theo sự chỉ đạo của tỉnh và đảm bảo vấn đề an ninh trật tự khi trạm thu phí đi vào hoạt động.

Trong thời gian chờ UBND tỉnh giải đáp tâm tư nguyện vọng của nhân dân, UBND và Công an huyện Kiến Xương mong các chủ doanh nghiệp, lái xe và nhân dân hợp tác, chấp hành pháp luật để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn".

Cũng trong ngày 7/1, PV đã liên hệ làm việc với đại diện công ty Cổ phần Tasco Nam Thái và phó Chánh văn phòng tỉnh Thái Bình với mong muốn có được câu trả lời thỏa đáng xung quanh vấn đề trạm thu phí BOT Thanh Nê.

Đời sống Plus sẽ tiếp tục thông tin.

Ngọc Ánh
Theo Đời sống Plus

TIN MỚI

Vợ Việt Anh và cả diễn viên Bảo Thanh cũng đã lên tiếng trong lùm xùm lộ tin nhắn người thứ 3 thả thính diễn viên Việt Anh được chia sẻ trên mạng xã hội.
Một nữ du khách đến từ TPHCM đã “tố” trên Facebook rằng chỉ ăn 2 tô miến gà ở Chợ đêm Đà Lạt bị “chém” gần 700.000 đồng. Thông tin này khiến dân mạng xôn xao.
Liên tiếp những ngày gần đây, khoa Truyền nhiễm (bệnh viện Nhi Trung ương, Hà Nội) đã tiếp nhận hàng loạt ca viêm não. Nhiều trẻ đã tử vong, số còn lại gần như bị di chứng nặng nề.
Để trị chứng biếng ăn cho con không cần phương pháp cao siêu, làm món ăn như này con hết biếng ăn ngay lập tức. Đó chính là đó là thay đổi cách trình bày món ăn theo phương pháp Food Art.
Thi đấu xuất sắc, bộ đôi hảo thủ của HAGL chính thức góp mặt trong đội hình tiêu biểu vòng 14 V.League.
Đoạn tin nhắn với nội dung "gạ gẫm", "năn nỉ" ra gặp mặt riêng tư trong vài phút được gửi từ số điện thoại của nữ diễn viên Bảo Thanh "Sống chung với mẹ chồng" khiến dân mạng choáng.
Các ông lớn trong làng di động tiếp tục "cày xới" phân khúc tầm trung với loạt smartphone hấp dẫn mới lên kệ. Đáng chú ý có Samsung, HTC, Oppo và Motorola.
Cơ quan chức năng đã tạm giữ hai thanh niên trong vụ việc hành hung người nước ngoài trên phố Trần Khất Chân (Thanh Nhàn, Hà Nội).
Một bản nhật ký chi tiêu hàng tháng của một gia đình có 6 người hiện đang gây sự chú ý bất ngờ từ phía cộng đồng mạng.
VinaCyber JSC đã ngừng hoạt động và đóng mã số thuế từ năm 2013. Còn đối với Vinac JSC, ông Cao Toàn Mỹ đã không còn là người đại diện theo pháp luật từ tháng 3/2017 vừa qua.
Một xe tải chuyển hướng gây va chạm với ô tô khác cùng chiều. Vụ tai nạn đã trở nên nghiêm trọng nếu chiếc container ngược hướng không kịp thời dừng lại.
Hoài Linh bình tĩnh xử lý sự cố "vật thể lạ" bị ném lên sân khấu một cách khéo léo không làm mất lòng bất kỳ ai và được dư luận khen ngợi hết lời.