Thứ tư, 26/09/2018 | 06:50
RSS

Vinaphone bị tố tự kích hoạt dịch vụ, âm thầm "móc túi" khách hàng

16-12-2017 06:54:58

Tối ngày 15/12, nhiều người bức xúc phản ánh việc Vinaphone ngang nhiên ''móc túi'' người dùng khi tự ý kích hoạt các dịch vụ không cần thiết mà không có sự đồng ý của khách hàng.

Vinaphone móc túi khách hàng
Chị Q. phải trả tiền cho 3 dịch vụ tăng mà mình không hề đăng ký.

Theo phản ánh của chị N.H.Q. (Ba Đình, Hà Nội) với Đời sống Plus, tối ngày 15/12, chị sử dụng thuê bao số 0913947XXX kiểm tra các dịch vụ đang sử dụng thì phát hiện thuê bao của mình "đột nhiên" có tới 3 dịch vụ tăng thêm mà bản thân chị hoàn toàn không hay biết.

Theo đó, 3 dịch vụ tăng thêm là FUNTALK (giá cước 3.000 đồng/tuần), CHACHA (giá cước 10.000 đồng/tuần), RINGTUNES (giá cước 9.000 đồng/tuần). Cả 3 dịch vụ trên đều được đăng ký vào ngày 28/10/2017. Tuy nhiên, chị Q. khẳng định, mình không hề đăng ký 3 dịch vụ trên.

Bức xúc vì bị "móc túi" hàng tháng, chị Q. gọi điện thoại phản ánh tới tổng đài Vinaphone. Tuy nhiên, tổng đài viên 728 khẳng định Vinaphone không tự động kích hoạt các dịch vụ khi khách hàng không thao tác đăng ký theo một vài hình thức nào đó.

"Khi tôi gọi điện hỏi tổng đài thì tổng đài viên số 728 nói rằng, có thể chị không nhớ mình đăng ký khi nào hoặc người thân của chị cầm điện thoại đăng ký thì sao? Nhưng tôi ở một mình, không ai cầm điện thoại của tôi làm gì cả thì sao đăng ký được?

Khi tôi yêu cầu đưa bằng chứng chứng minh rằng tôi đã đăng ký 3 dịch vụ trên, tổng đài viên đó nói rằng hiện vẫn chưa thể kiểm tra được tôi đã đăng ký bằng hình thức nào" - chị Q. nói.

Vinaphone móc túi khách hàng

Anh T.M cũng mất 3.000 đồng/ngày cho dịch vụ mình không đăng ký.

Không chỉ chị Q, rất nhiều khách hàng dùng mạng Vinaphone cũng gặp trường hợp tương tự. Anh T.M (Hà Nội) cũng bức xúc, gần đây anh mới phát hiện, mình đang bị "móc túi" 90.000 đồng/tháng cho dịch vụ SOIDONGCAUTRUONG của Vinaphone mà anh không hề đăng ký.

"Khi kiểm tra thông tin, tôi mới biết mỗi ngày mình bị mất 3.000 đồng cho dịch vụ SOIDONGCAUTRUONG mà tôi không hề đăng ký. Nhà mạng làm thế này thì có khác gì ngang nhiên móc túi khách hàng đâu?"- anh T.M bức xúc.

Vinaphone móc túi khách hàng

Khi phóng viên Đời sống Plus phản ánh lên tổng đài, điện thoại viên 728 khẳng định, đến thời điểm hiện tại, Vinaphone chưa nhận được trường hợp khiếu nại nào liên quan đến việc này.

"Vinaphone sẽ cử người kiểm tra xem liệu có phải do khách hàng đăng ký dịch vụ hay do điểm giao dịch tự ý đăng ký dịch vụ khi không có sự đồng ý của khách hàng hay có nguyên nhân nào khác. Khi tìm được nguyên nhân, Vinaphone sẽ thông tin lại", điện thoại viên 728 nói.

Thanh Hà
Theo Đời sống Plus/GĐVN