Thứ sáu, 29/03/2024 | 07:20
RSS

Vén màn bí ẩn nguyên nhân vụ rơi máy bay thảm khốc ở Colombia

Thứ sáu, 02/12/2016, 06:46 (GMT+7)

Giám đốc phụ trách an toàn bay Cơ quan hàng không dân dụng Colombia Fredy Bonilla đã cho biết nguyên nhân vụ rơi máy bay ở Colombia.

Sự kiện:

Theo phóng viên TTXVN tại Nam Mỹ phát biểu với báo giới, Giám đốc phụ trách an toàn bay Cơ quan hàng không dân dụng Colombia Fredy Bonilla cho biết máy bay mang số hiệu CP2933 của hãng Lamia đang gần hạ cánh xuống sân bay José María Córdova ở thành phố Medellin thì bị rơi do không đủ nhiên liệu.

Ông Bonilla cho biết hiện nhà chức trách đang tiến hành điều tra theo hướng này để làm sáng tỏ nguyên nhân vụ tai nạn. Ông giải thích theo quy định các máy bay cần phải có dư nhiên liệu để bay ít nhất thêm 30 phút tới đích “nhưng đáng tiếc trong trường hợp này, máy bay LMI2933 đã không thực hiện đúng yêu cầu”.

Hiện trường nơi máy bay rơi ở Colombia. Ảnh: Internet

Máy bay gặp nạn xuất phát từ thành phố Santa Cruz de la Sierra, Bolivia, đã rơi tại khu vực núi El Gordo, thuộc La Unión, khi chỉ cách cách sân bay José María Córdoba 5 phút trước giờ hạ cánh. Theo công ty dịch vụ theo dõi chuyến bay Flightradar24, máy bay trên phát tín hiệu khi đang ở độ cao 4.720m và cách sân bay Medellin khoảng 30km.

Trước đó, báo VnExpress đưa tin, đoạn ghi âm được truyền thông Colombia công bố vào ngày 30/11 cho thấy trong cuộc trao đổi với tháp không lưu, phi công đã liên tục xin phép hạ cánh vì "vấn đề nhiên liệu".

Nữ kiểm soát viên không lưu giải thích rằng một máy bay đang có quyền ưu tiên vì nó phải chuyển hướng do vấn đề kỹ thuật. Cô này yêu cầu phi công chờ thêm 7 phút, theo AP.

Khi phi cơ bay vòng quanh để chờ đợi, phi công ngày càng tuyệt vọng. "Mất điện hoàn toàn, hết nhiên liệu", ông nói trong giây phút căng thẳng cuối cùng trước khi máy bay đâm vào sườn núi. Ngay trước khi ngừng liên lạc, phi công thông báo ông đang bay ở độ cao hơn 2.700 m và yêu cầu được hạ cánh.

Dự kiến ​mất vài tháng để giới chức điều tra toàn diện. Họ sẽ xem xét tất cả mọi thứ từ lịch sử bay và bảo dưỡng chiếc máy bay 17 tuổi cho đến các dữ liệu thoại và hộp đen.

Hạnh Chi (T/h)
Theo Đời sống Plus