Thứ sáu, 29/03/2024 | 16:38
RSS

Tân Hiệp Phát đứng top 5 doanh nghiệp uy tín ngành thực phẩm - đồ uống 2017

Thứ bảy, 28/10/2017, 11:27 (GMT+7)

Tập đoàn Tân Hiệp Phát cùng Sabeco, Habeco, Heineken... nằm trong top 5 doanh nghiệp uy tín ngành thực phẩm - đồ uống 2017.

Tân Hiệp Phát top 5 Công ty uy tín ngành thực phẩm - đồ uống 2017Ông Trần Quí Thanh - Người sáng lập Tập đoàn Tân Hiệp Phát thị sát đường dây sản xuất nước uống đóng chai

Vào ngày 26/10 vừa qua, Công ty Cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) đã chính thức công bố Top 10 Công ty uy tín ngành thực phẩm đồ uống năm 2017. 

Tập đoàn Tân Hiệp Phát vinh dự nằm trong Top 5 doanh nghiệp uy tín nhất trong ngành đồ uống tại Việt Nam.  Nghiên cứu cho biết ngành thực phẩm – đồ uống đang dần lấy lại đà tăng trưởng trở lại với tốc độ dự báo ở mức tăng trưởng kép hàng năm là 10,9% cho giai đoạn 2017 – 2019 nhờ thu nhập cải thiện và xu hướng tiêu dùng sản phẩm giá trị cao hơn.

Báo cáo cũng cho biết người tiêu dùng sẵn sàng chi trả mức chi tiêu cao hơn cho các sản phẩm thực phẩm – đồ uống có lợi cho sức khỏe và thân thiện với môi trường. Kết quả khảo sát cho thấy các xu hướng chính trong ngành thực phẩm – đồ uống hiện nay, trong đó nổi bật là xu hướng đầu tư sản xuất các sản phẩm sạch. 

Đây cũng là định hướng được tập đoàn Tân Hiệp Phát tập trung phát triển từ nhiều năm trước với việc đầu tư các hệ thống dây chuyền công nghệ vô trùng Aseptic vào sản xuất những sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe như Trà Thanh nhiệt Dr Thanh, Trà xanh Không độ…

Với việc dẫn đầu trong phân khúc nước giải khát có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe đã đưa Tân Hiệp Phát chiếm lĩnh vị trí thứ 2 về thị phần nước giải khát tại Việt Nam hiện nay và song hành cùng các thương hiệu lớn khác trong ngành đồ uống nói chung như Sabeco, Heineken, Pepsi, Habeco.

Top 10 Công ty uy tín ngành thực phẩm – đồ uống năm 2017 được xây dựng dựa trên các nguyên tắc khoa học và khách quan. Các công ty được đánh giá, xếp hạng dựa trên 3 tiêu chí chính: Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính kiểm toán năm gần nhất (tổng tài sản, tổng doanh thu, lợi nhuận sau thuế, hiệu quả sử dụng vốn… được tính 30% trọng số điểm);  

Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về công ty trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng chiếm 30% trọng số điểm;

Khảo sát online về mức độ nhận biết và sự hài lòng của khách hàng với các sản phẩm/ dịch vụ của công ty; Khảo sát chuyên gia đánh giá vị thế của các công ty trong ngành; và Khảo sát doanh nghiệp được thực hiện trong tháng 9/2017 về quy mô thị trường, lao động, vốn, tốc độ tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận, kế hoạch hoạt động trong năm 2017… chiếm 40% trọng số điểm.

Bảng xếp hạng Top 10 Công ty uy tín ngành thực phẩm – đồ uống là kết quả nghiên cứu độc lập của Vietnam Report được công bố từ năm 2017. 

Trước đó, từ năm 2012, Vietnam Report đã sử dụng phương pháp Media Coding (mã hóa dữ liệu báo chí) để tính điểm uy tín của các ngân hàng trên truyền thông. 

Kể từ đó đến nay, nhiều bảng xếp hạng Top 10 thuộc các ngành trọng điểm và có tiềm năng tăng trưởng cao của Việt Nam cũng đã được định kỳ công bố thường niên như: bất động sản Xây dựng, Ngân hàng, Bảo Hiểm, Dược, Doanh nghiệp Niêm Yết...

PV
Theo Đời sống Plus/GĐVN