Thứ sáu, 29/03/2024 | 18:10
RSS

Tài xế Grab thừa nhận lấy 10 triệu trong ví khách bỏ quên, nạn nhân phản ứng bất ngờ

Thứ sáu, 02/03/2018, 12:12 (GMT+7)

Liên quan đến vụ tài xế Grab bị tố lấy tiền 10 triệu của khách, mới đây tài xế đã thừa nhận hành vi. Trước sự việc này, nạn nhân đã phản ứng bất ngờ.

Tài xế Grab thừa nhận lấy ví tiền của khách, nạn nhân phản ứng bất ngờ
Tài xế Grab thừa nhận lấy ví tiền của khách, nạn nhân phản ứng bất ngờ. Ảnh minh họa.

Thời gian qua dư luận xôn xao trước sự việc lái xe ô tô biển số 30A-907... do tài xế Nguyễn Danh T. chở hành khách T.D.N với quãng đường từ Kim Mã (Hà Nội) về khu đô thị Ciputra bị tố lấy ví bị bỏ quên có chứa số tiền 10 triệu đồng của hành khách N. Sau khi tài xế T. chối cãi, gia đình N. đã nhờ đến Công an thành phố Hà Nội để điều tra làm rõ sự việc. 

Theo Thanh niên, đến chiều ngày 28/2, anh T. đã phải thừa nhận hành vi lấy số tiền 10 triệu đồng và trả lại ví cùng giấy tờ cho hành khách T.D.N.

Tài xế T. đã khai nhận lấy ví da cá sấu của hành khách T.D.N, nhưng đã vứt ví, chỉ giữ lại giấy tờ và tiền mặt hơn 10 triệu đồng. Hiện, cơ quan điều tra đang yêu cầu tài xế N.D.T chỉ ra địa điểm đã vứt ví của hành khách T.D.N.

Bà N.L.D mẹ hành khách T.D.N cho biết, sau khi biết hoàn cảnh tài xế đơn thân, đang phải nuôi một con nhỏ, vì lý do nhân đạo, gia đình sẽ nhận lại tài sản bị mất và quyết định bãi nại không kiện tài xế. 

Nếu bị khởi tố, tài xế N.D.T có thể bị phạt tù lên tới 3 năm do có dấu hiệu phạm tội "chiếm giữ tài sản trái phép" được quy định tại điều 176 bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017

Góp ý với phía Grab Việt Nam bà D. cho rằng có hai vấn đề lớn cần được làm sáng tỏ. Thứ nhất, từ kinh nghiệm của chính bản thân khi vất vả 10 ngày chủ động liên lạc với Grab Việt Nam, tài xế nhưng không nhận được sự trợ giúp nào, buộc phải nhờ đến cơ quan điều tra. Theo chị N.L.D, Grab Việt Nam hay các doanh nghiệp khác cùng loại hình hoạt động như Uber, phải có trách nhiệm với chuyến đi và an toàn của hành khách.

Tài xế Grab thừa nhận lấy ví tiền của khách, nạn nhân phản ứng bất ngờ
Khách hàng N. đã sử dụng dịch vụ GrabCar và để quên tài sản trên xe - Ảnh: NVCC

Nói cách khác, khi xảy ra tranh chấp hoặc sự cố, Grab Việt Nam phải là đơn vị đứng ra giải quyết tranh chấp giữa tài xế và khách hàng, thay vì đứng ngoài vô can như đang làm hiện nay.

Thứ hai, chị N.L.D cũng cho rằng, việc tài xế đăng ký hoạt động với một hợp tác xã nhưng lại chạy xe cho Grab đang dẫn tới những nhập nhằng về trách nhiệm. “Grab hoạt động lâu dài ở Việt Nam thì cần phải ký trực tiếp với tài xế để đảm bảo hợp đồng lao động, bảo hiểm và khi xảy ra vấn đề cũng dễ quản lý, xử lý trách nhiệm của tài xế hơn”, chị N.L.D nói.

Trước đó, theo Tuổi trẻ sự việc xảy ra vào tối mồng 4 tết (19/2), em N. bắt GrabCar từ đường Kim Mã (quận Ba Đình, Hà Nội) về Khu đô thị Ciputra nhưng bỏ quên trên xe chiếc ví đắt tiền, trong ví có chừng 10 triệu đồng và nhiều giấy tờ quan trọng.

Ngay sau khi xuống xe vài phút, N. đã phát hiện để quên ví và gọi cho tài xế N.D.T., nhưng đã bị chặn số. Ngay đêm 19/2, hai mẹ con bà D. đã liên lạc với đường dây nóng của Grab tại Hà Nội, đến sáng 21/2 tiếp tục gọi điến đến bộ phận này.

Tuy nhiên, bà D. nói rằng đại diện Grab Việt Nam trả lời là hãng này không quản lý người và phương tiện kinh doanh Chiều 1/3 Grab Việt Nam đã có văn bản gửi giới truyền thông đồng thời xin lỗi khách hàng N. vì sự việc đáng tiếc này.


Tranh cãi nảy lửa vụ ô tô 4 chỗ bẹp dúm sau khi tông trực diện vào xe khách​

Hạo Nhiên (T/H)
Theo Đời sống Plus/GĐVN

CÙNG CHUYÊN MỤC