Thứ năm, 18/04/2024 | 18:09
RSS
BỆNH TAY CHÂN MIỆNG 2018
Theo lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Tiền Giang, đã có 2 ca tử vong trên địa bàn tỉnh này vì tay chân miệng và sốt xuất huyết.
Hiện chưa có thuốc điều trị đặc hiệu đối với bệnh tay chân miệng. Khi trẻ mắc bệnh này có thể dùng các loại thuốc giúp điều trị, thuyên giảm triệu chứng.
Nghiên cứu mới đây cho thấy bệnh tay chân miệng và các biến chứng nguy hiểm của nó thực chất liên quan đến một loại gene có trong tất cả mọi người.
Cháu bé 17 tháng ở Quảng Ngãi được chẩn đoán mắc tay chân miệng độ 4 đã tử vong sau 1 tuần điều trị tích cực.
Đoạn clip ghi lại khoảnh khắc bé gái bị tay chân miệng giật mình chới với cảnh báo bệnh chuyển biến nặng.
Liên quan đến tình hình bệnh tay chân miệng tăng đột biến trên cả nước, thành phố Đà Nẵng mới đây đã thành lập khu cách ly, Cần Thơ đông nghịt bệnh nhân.
'Với tôi, chiến đấu với virus tay chân miệng EV71 rất kinh hoàng. Tôi đã thấy tận mắt cơ thể con bị bào mòn, uy hiếp từng nhịp thở của con trai, và kiến con đau đớn...', chị Phạm Hồng (32 tuổi, Hà Nội) nhớ lại.
Trường mầm non 1/5 phải đóng cửa 10 ngày nhằm cách ly, điều trị và tổ chức phát động tổng vệ sinh toàn trường.
Thống kê đến ngày 9/10, toàn tỉnh Quảng Ngãi có 1.300 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng, tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm trước.
Trong Đông y có một số bài thuốc nam đơn giản hỗ trợ điều trị tay chân miệng hiệu quả như rau dấp cá, cỏ chân vịt...
PGS.TS Trần Đắc Phu – Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, dịch bệnh năm nay tương đối ổn định, so với cùng kỳ năm ngoái.
Những món ăn cho bé bị tay chân miệng giàu dinh dưỡng sẽ là cách phòng và chữa bệnh hiệu quả.
Mới đây, một ổ dịch tay chân miệng ở trường mầm non được phát hiện khi thống kê có đến 27/383 trẻ nhỏ dương tính với bệnh tay chân miệng.
Theo các bác sĩ, khá nhiều bệnh nhân nhiễm virus Tay Chân Miệng nhưng không có triệu chứng rõ ràng, rất dễ nhầm lẫn với các bệnh thường gặp khác.
Bệnh tay chân miệng ở Hà Nội hiện tăng gấp đôi số ca, nhiều trẻ bị biến chứng não. Trong khi đó, số ca tay chân miệng ở Bình Dương cũng tăng đột biến.
Trước diễn biến của dịch tay chân miệng, một ông bố trẻ đã bày cách tắm nước lá phèn đen tươi giúp hỗ trợ điều trị bệnh tay chân miệng cho con.
Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh cho biết có sự dịch chuyển thứ nhóm gen của virus gây bệnh tay chân miệng.
Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, đã có hơn 10 trường hợp dương tính với EV71 nhập viện.
Từ đầu năm đến nay cả nước ghi nhận hơn 42.700 ca mắc tay chân miệng, trong đó 21.000 trường hợp phải nhập viện điều trị.
Bệnh tay chân miệng có thể tái phát trở lại trên một bệnh nhân, cả người lớn cũng có thể bị lây.