Thứ năm, 25/04/2024 | 17:02
RSS

'Nhìn thấy chồng qua ô kính tôi mới thở phào, ơn trời cả nhà đã sống sót'

Thứ năm, 24/05/2018, 16:31 (GMT+7)

Sau vụ tai nạn, một tay chị Hà ôm con, một tay lần mò điện thoại gọi cho chồng nhưng không thấy nghe máy. Đến khi thấy chồng xuất hiện bên ngoài cửa kính chị Hà mới thở phào nhẹ nhõm.

Nhân chứng kể lại giây phút sợ hãi khi tỉnh dậy thấy toa tàu lật nghiêng ở Thanh Hóa
Hiện trường vụ tai nạn tàu hỏa kinh hoàng tại Thanh Hóa

Liên quan đến vụ tai nạn lật tàu ở Thanh Hóa khiến nhiều người thương vong, chiều 24/5, trao đổi với PV, chị Lê Hà (hành khách trên tàu SD19) cho biết, tối 23/5, gia đình chị lên tàu SE19 khởi hành đến Đà Nẵng để du lịch Chị và con đang ngủ thì tỉnh giấc sau cú va đập mạnh, sau đó thấy mọi thứ xung quanh hỗn loan, toa tàu bị lật nghiêng.

"Lúc ấy, chồng tôi xuống toa cuối trò chuyện cùng mọi người nên chỉ có 3 mẹ con tôi đi ngủ. Đến rạng sáng, tôi tỉnh dậy trong vô thức bởi va đập mạnh. Tôi không hiểu chuyện gì xảy ra, chỉ thấy toa mình nằm đang lật nghiêng", chị Hà nhớ lại.

Theo chị Hà, ngay sau đó, chị ôm chặt con trai vào lòng, kiểm tra xem con có bị sao không, may mắn các con chị không sao, mọi người trong buồng đều bình an.

Ngay lúc ấy, chị Hà lần mò điện thoại gọi cho chồng nhưng không thấy, trong khi con gào khóc, sợ hãi. Chị Hà cũng cảm thấy sợ hãi và bất lực.

"Lo lắng, sợ hãi nhưng khi nhìn thấy chồng tôi qua ô kính tôi mới thở phào. Dù không nghe thấy tiếng nhưng cảm xúc vui mừng, ơn trời cả nhà tôi vẫn còn sống", chị Hà nói.

Sau đó, mọi người bắt đầu phá vỡ cửa kính trong toa tàu để đưa người ra ngoài. Chị Hà và mọi người đã nép sát vào thành tàu, dùng chăn phủ kín để tránh các mảnh kính vỡ bắn vào.

Khi tất cả được đưa ra khỏi khoang tàu, chị Hà vẫn ở lại để thu gom hành lý và là người cuối cùng ra khỏi toa tàu đang nằm nghiêng dưới ruộng.

"Tôi cảm thấy quá may mắn, mọi người đoàn tụ, gia đình bình an không còn gì hạnh phúc hơn. Trong giây phút mong manh giữa sự sống và cái chết, sẽ càng thêm quý trong sự sống", chị Hà bày tỏ.

Hiện trường vụ tai nạn

Sau khi thoát khỏi toa tàu, chị Hà cũng như các hành khách khác được bố trí về khách sạn để ở chuẩn bị hành trình vào Đà Nẵng.

"Tôi vẫn rợn tóc gáy khi nghĩ lại vụ tai nạn lúc đó. Dù không sao, nhưng chuyến đi du lịch lần này của gia đình tôi không được vui lắm", chị Hà nói.

Trước đó, vào khoảng 1h30’ ngày 24/5, tàu mang số hiệu SE19 do ông Nguyễn Hồng Sơn làm trưởng tàu, ông Nguyễn Thế Hùng (SN 1976, trú tại phường Thanh Lương, Long Biên, Hà Nội) là lái chính. Anh Nguyễn Xuân Đệ (SN 1985, trú tại xã Bắc Sơn, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên) là lái phụ di chuyển trên tuyến đường sắt Thống Nhất chạy theo hướng từ Hà Nội đi Sài Gòn.

Khi đi đến nút giao đường sắt thuộc địa phận xã Trường Lâm (huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) thì bất ngờ va chạm với một xe tải chở vật liệu xây dựng mang BKS: 37C – 151.38 do anh Hồ Sỹ Nam (SN 1984, trú tại phường Quỳnh Xuân, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An) điều khiển di chuyển trên tuyến đường nhánh băng cắt ngang qua đường tàu.