Thứ năm, 25/04/2024 | 12:02
RSS

Nhà nghỉ bị tố đuổi khách trong đêm mong cơ quan chức năng vào cuộc

Thứ ba, 10/07/2018, 20:01 (GMT+7)

Đại diện nhà nghỉ bị tố đuổi khách đi trong đêm vì tự ý ăn ở bên ngoài mong cơ quan chức năng vào cuộc xử lý vụ việc để trả lại công bằng cho nhà nghỉ.

Nhà nghỉ bị tố đuổi khách trong đêm mong cơ quan chức năng vào cuộc xử lý vụ việcNhà nghỉ Cát Đại Lợi nơi bị tố có hành vi đuổi khách trong đêm vì tự ý ra ngoài ăn. Ảnh: H.Đ

Liên quan đến vụ việc anh H.Đ. đăng tải thông tin lên mạng xã hội kể lại câu chuyện đoàn khách của gia đình anh bị chủ nhà nghỉ Cát Đại Lợi 1 (đường Hồ Xuân Hương, phường Bắc Sơn, TX. Sầm Sơn, Thanh Hóa) có hành vi chặt chém, thuê côn đồ đe dọa khách và đuổi khách đi trong đêm với lý do khách tự ý ra ngoài ăn, chiều ngày 10/7, đại diện nhà nghỉ Cát Đại Lợi 1 đã có trao đổi thêm với PV về vụ việc.

Trao đổi với PV, anh Nguyễn Văn Cường, Quản lý nhà nghỉ Cát Đại Lợi 1 cho biết sau khi xuất hiện bài đăng với nội dung thất thiệt về nhà nghỉ trên mạng xã hội Facebook khiến việc kinh doanh của nhà nghỉ bị ảnh hưởng rất nhiều.

“Sau khi sự việc xảy ra, có rất nhiều cuộc điện thoại của cơ quan báo chí gọi đến để tìm hiểu thông tin. Cơ quan chức năng cũng xuống để điều tra thông tin về vụ việc khiến việc kinh doanh và uy tín của nhà nghỉ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Nhiều người không tìm hiểu thông tin một cách kỹ lưỡng, không biết thực hư đúng sai mà vô tư bình luận gay gắt về nhà nghỉ trên mạng xã hội khiến nhà nghỉ bị ảnh hưởng”, anh Cường thông tin.

Theo anh Cường, nhà nghỉ chỉ phục vụ những đoàn khách đi theo tour và anh Cao Sỹ Khoa (người đặt phòng) là người quen nên mặc dù vào ngày cuối tuần khách đông nhưng nhà nghỉ vẫn bố trí 2 phòng lớn cho đoàn khách với giá 1,3 triệu đồng/ ngày đêm.

“Phòng này gồm 4 giường, mỗi giường rộng 1,5m nên rất thoải mái và thoáng mát, không hề ọp ẹp, nhếch nhác. Quá trình đặt phòng, đoàn khách thông tin ở lại 3 ngày.

Thông thường, với những khách sạn ở Sầm Sơn, khách muốn đặt phòng đều phải đặt ăn luôn tại đó. Tuy nhiên, do đây là người quen của anh Khoa nên chúng tôi chỉ yêu cầu khách ăn cơm 4 buổi.

Tuy nhiên, đoàn khách này ăn cơm trong nhà nghỉ 2 bữa với tổng số tiền hết 3,24 triệu đồng. Trong quá trình ăn tại nhà nghỉ, đoàn khách luôn miệng nói nhà nghỉ chặt chém và bán đồ Trung Quốc

Nhà nghỉ đã giải thích sản phẩm được bán theo giá niêm yết rõ ràng, có nguồn gốc xuất xứ và không có chuyện chặt chém nhưng đoàn khách này vẫn tỏ thái độ hằn học, khó chịu.

Nhà nghỉ bị tố đuổi khách trong đêm mong cơ quan chức năng vào cuộc xử lý vụ việc2Hóa đơn bữa ăn của đoàn khách do nhà nghỉ cung cấp

Cho đến tối ngày 6/7, đoàn khách tự ý ra ngoài ăn và cũng không báo lại với nhà nghỉ nên đã vi phạm thỏa thuận giữa 2 bên trước đó. Chúng tôi cũng bảo nếu khách không hài lòng thì chuyển đi chỗ khác chứ không có chuyện đuổi khách”, anh Cường cho biết.

Lý giải về việc khách đã ăn được 2 bữa trong khi thời gian nghỉ vẫn còn, đại diện nhà nghỉ cho biết: “Bình thường, 2 phòng đoàn khách thuê có giá 2 triệu đồng/ngày đêm nếu như không ăn ở nhà nghỉ.

Nếu khách ăn ở đây thì phòng chỉ còn 1,3 triệu đồng. Khách cũng đã lựa chọn ăn 4 bữa ở đây với mức giá 1,3 triệu đồng/phòng chứ chúng tôi không hề ép buộc. Khách cũng đã đồng ý với thỏa thuận đó.

Tuy nhiên, khách bỗng dưng bỏ ra ngoài ăn mà không báo trước cộng thêm với việc đoàn luôn miệng bảo nhà nghỉ chặt chém, bán hàng không rõ nguồn gốc nên chúng tôi mới bảo nếu khách không vừa lòng thì chuyển đi thuê ở địa điểm khác chứ không có chuyện đuổi khách. Thời gian khách rời phòng cũng chỉ khoảng tầm 20h chứ không phải 22h30’ như thông tin”.

Vị đại diện nhà nghỉ Cát Đại Lợi 1 cho biết sẽ nhờ cơ quan chức năng vào cuộc để tìm hiểu vụ việc, trả lại danh tiếng cho nhà hàng.

“Chúng tôi có lên tiếng giải thích cũng không có ai tin, vì vậy chỉ mong cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc”, vị đại diện này cho hay.

Cùng ngày, trao đổi với PV, đại diện Sở Du lịch tỉnh Thanh Hóa cho biết đơn vị này chưa nhận được phản ánh của du khách nhưng đã nắm được thông tin về vụ việc và sẽ vào cuộc xác minh.

“Nếu có hiện tượng nhà nghỉ “chặt chém”, chèn ép du khách chúng tôi sẽ xử lý nghiêm theo quy định. Mặt khác, nếu du khách đăng thông tin thất thiệt gây ảnh hưởng đến nhà hàng thì cũng phải chịu hình thức xử lý của pháp luật

Chúng tôi cũng sẽ liên lạc với người đăng tải thông tin để tìm hiểu thêm những thông tin về vụ việc”, vị đại diện này cho biết.

Ông Cao Văn Hoàng, Phó Chủ tịch UBND phường Bắc Sơn cho biết đã nắm được thông tin về vụ việc và sẽ phối hợp với đơn vị chức năng tìm hiểu và làm rõ vụ việc và xử lý nếu có phát hiện sai phạm.

Tuấn Khang
Theo Đời sống Plus/GĐVN