Chủ nhật, 23/09/2018 | 10:28
RSS

Muốn phòng ngừa bách bệnh, hãy đi bộ theo cách sau

09-03-2018 08:53:50

Chỉ cần đi bộ đúng cách mỗi ngày, bạn sẽ phòng ngừa được bách bệnh, bao gồm tiểu đường, béo phì, tim mạch, bệnh truyền nhiễm,...

Muốn phòng ngừa bách bệnh chỉ cần đi bộ đúng cách
Muốn phòng ngừa bách bệnh chỉ cần đi bộ đúng cách

Bạn hẳn đã biết về vận động có lợi cho sức khỏe của chúng ta. Nhưng ít ai ngờ được, một cách luyện tập dễ dàng như đi bộ, có thể tăng cường khả năng đề kháng cuẩ chúng ta tốt như thế nào. 

Đi bộ giúp tăng lượng tế bào miễn dịch trong cơ thể bạn, điều đơn giản này là đủ làm giảm đáng kể nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm hay bệnh nan y của bạn. 

Muốn phòng ngừa bách bệnh chỉ cần đi bộ đúng cách
Bạn cần rèn luyện để vừa thoải mái khi bước đi, vừa giữ cơ thể vận động liên tục, nhịp nhàng

Tư thế đi bộ đúng cách

Để đi bộ đúng cách, bạn lưu ý phối hợp các bộ phận cơ thể như sau:

Bạn giữ thẳng đầu, mắt nhìn thẳng, cằm song song với đất, bước đi với đôi vai di chuyển thoải mái, tự nhiên, trong khi đó, tay đánh nhịp nhàng, mạnh mẽ. 

Bạn hơi thót bụng, các bước có độ rộng đều đặn, thoải mái, tương hợp với kích thước cơ thể bạn (hai bàn chân bước cách nhau độ rộng bằng chiều rộng vai bạn.

Muốn phòng ngừa bách bệnh chỉ cần đi bộ đúng cách
Đi bộ có thể giảm stress, tăng cường trao đổi chất, có lợi cho sức khỏe tim mạch

Những cách đi bộ rèn luyện thể lực

Đi thường: Bạn đi chậm, bình thản, hít thở đều đặn. Khi đã quen, bạn bước nhanh dần, tiến mạnh, tăng cười lực đạp sau kết hợp với nhịp vung tay. Khoảng 1 phút đi được hơn 140 bước là tốc độ đạt tới hiệu quả rèn luyện. 

Đi bộ kết hợp đánh lăng tay: Do kiểu đi này tập trung vào hoạt động cơ, dây chằng vùng vai, ngực, nó sẽ giúp cải thiện tình trạng của người mắc bệnh mãn tính đường hô hấp.

Với cách đi này, bạn chú ý vai trò của đôi vai, khớp vai sẽ là vị trí thăng bằng cho cơ thể. Bạn đánh tay dứt khoát, nhịp nhàng, đánh tay chéo (hướng vào trong khi đánh về phía trước, hướng ra ngoài khi đánh ra sau).

Tập đi bộ thể thao: Cách đi này khá phức tạp, nhưng nó kích thích sự tập trung cao độ ở bạn, sẽ tác động tích cực tới điểm hưng phấn trên vỏ não, giúp bạn giảm stress, căng thẳng, hoạt động trao đổi chất tốt hơn,...

Bạn cần phối hợp toàn thân, nhất là khớp vai và hông, cơ eo lưng. Bạn đi nhanh, thân thẳng, bước và đánh tay dứt khoát. Bạn chạm đất bằng gót chân trước, nhấc chân lên theo kiểu đá lăng trước, tốc độ đi trung bình.


Đắp vỏ chanh vào chân vào gót chân trước khi đi ngủ, bạn sẽ thấy điều kỳ diệu vào sáng hôm sau.

Nhật Anh (T/h)
Theo Đời sống Plus/GĐVN