Thứ năm, 16/08/2018 | 23:07
RSS

Kỷ luật, sa thải hàng loạt cán bộ đường sắt sau 4 vụ tai nạn

12-06-2018 21:30:41

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa kỷ luật, sa thải hàng loạt cán bộ và nhân viên đường sắt do liên quan đến các vụ tai nạn giao thông đường sắt gần đây.

Kỷ luật, sa thải hàng loạt cán bộ đường sắt sau 4 vụ tai nạn
Kỷ luật, sa thải hàng loạt cán bộ đường sắt sau 4 vụ tai nạn. Ảnh hiện trường vụ tai nạn đường sắt ở Thanh Hóa/NLĐ

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) vừa báo cáo Bộ GTVT về việc xử lý trách nhiệm các tổ chức, cá nhân của cơ quan này do liên quan đến các vụ tai nạn giao thông đường sắt trong thời gian gần đây.

Theo đó, ông Vũ Tá Tùng, Tổng giám đốc và ông Đoàn Duy Hoạch, Phó tổng giám đốc VNR tự nhận hình thức kỷ luật khiển trách. Nhưng, sau khi căn cứ vào quy định hiện hành, bỏ phiếu của Hội đồng kỷ luật, ông Tùng và ông Hoạch giảm xuống hình thức phê bình nghiêm khắc (3/5 phiếu), theo Tri thức trực tuyến. 

Với tập thể, Hội đồng thành viên VNR nhận khuyết điểm trước Bộ GTVT và nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc. Ban điều hành VNR nghiêm túc nhận khuyết điểm trước hội đồng thành viên và Bộ GTVT.

VNR phê bình nghiêm khắc đối với tập thể Ban An ninh - An toàn giao thông đường sắt Tổng công ty. Ông Phạm Nguyễn Chiến, Trưởng ban An ninh - An toàn giao thông đường sắt của Tổng công ty bị khiển trách.

Đối với vụ tai nạn đường sắt đặc biệt nghiêm trọng giữa tàu SE19 và ôtô tải ngày 24/5 tại Thanh Hóa, Công ty cổ phần Đường sắt Thanh Hóa đã khiển trách đối với ông Nguyễn Văn Minh, Phó giám đốc công ty. Ông Lê Nhân Bảo, Cung trưởng cung chắn Hoàng Mai, Đội trưởng đội quản lý đường sắt số 5 - Đào Khánh Thiện bị cách chức.

Ngoài ra, ông Hoàng Gia Khánh, Giám đốc Công ty cổ phần Đường sắt Thanh Hóa nhận kỷ luật cảnh cáo. Ông Lê Minh Tuấn, Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty cổ phần Đường sắt Thanh Hóa bị khiển khách.

Đối với vụ tàu hàng tông nhau tại Ga Núi Thành, Quảng Nam vào ngày 26/5, Chi nhánh Khai thác đường sắt Nghĩa Bình đề nghị VNR sa thải đối với ông Nguyễn Văn Hải-Trưởng dồn ga Núi Thành; cách chức ông Dương Văn Minh- Trưởng ga Núi Thành; kéo dài thời hạn nâng lương đối với ông Phạm Minh Tâm- Trực ban chạy tàu ga Núi Thành, ông Huỳnh Bá Hạt- Giám sát an toàn, ông Hà Văn Lưu- Trưởng phòng Kế hoạch kinh doanh- Kiểm tra an toàn Chi nhánh, ông Nguyễn Tấn Dũng- Phó phòng Kế hoạch kinh doanh-Kiểm tra an toàn Chi nhánh, ông Bùi Ngọc Lâm-Gác ghi ga Núi Thành, theo Pháp luật TP. HCM. 

Chi nhánh Xí nghiệp Đầu máy Đà Nẵng cũng khiển trách ông Trần Nhật Chung-Trưởng phòng An toàn-Bảo vệ an ninh quốc phòng, ông Nguyễn Xuân Quang-Quản đốc Phân xưởng Vận dụng, ông Phan Tiến Sỹ-Đội trưởng Đội lái tàu 3, ông Nguyễn Văn Công-phụ lái tàu.

Đặc biệt, Chi nhánh Xí nghiệp Đầu máy Đà Nẵng sa thải  ông Dương Trần Chí Hiếu-lái tàu sau vụ 2 tàu hàng tông nhau tại Ga Núi Thành.

Song song đó, VNR cũng quyết định kéo dài thời hạn nâng lương đối với ông Cao Minh Hỷ- Giám đốc và ông Nguyễn Thanh Sang- Phó Giám đốc Chi nhánh Khai thác đường sắt Nghĩa Bình; ông Trương Văn An- Giám đốc và ông Lê Xuân Linh- Phó Giám đốc Chi nhánh Xí nghiệp Đầu máy Đà Nẵng.

VNR phê bình nghiêm khắc đối với tập thể Ban An ninh-An toàn giao thông đường sắt Tổng công ty; khiển trách đối với ông Phạm Nguyễn Chiến-Trưởng Ban An ninh-An toàn giao thông đường sắt VNR.

Liên quan đến vụ tai nạn đường sắt tàu 2386 do đầu máy D18E-602 kéo 27 xe bị trật bánh 2 toa xe tại Ga Yên Xuân (Nghệ An) ngày 26/5, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội cũng đưa ra hình thức kỷ luật khiển trách, kéo dài thời hạn nâng lương đối với hàng loạt cán bộ công nhân viên; đồng thời phê bình và hạ chất lượng công tác đối với các ông Trần Quốc Toản- Phó Giám đốc Phụ trách khối sửa chữa cơ khí Chi nhánh Toa xe Vinh, Đỗ Văn Quang- Phó Giám đốc Phụ trách khối vận dụng Chi nhánh Toa xe Vinh.

Hội đồng thành viên Tổng công ty phê bình nghiêm khắc đối với ông Đỗ Văn Hoan- người đại diện phần vốn của VNR-Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty và ông Nguyễn Viết Hiệp- người đại diện phần vốn của VNR-Tổng giám đốc Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội.

Tại cuộc họp của Hội đồng kỷ luật, ông Vũ Tá Tùng, Tổng giám đốc VNR và ông Đoàn Duy Hoạch, Phó Tổng giám đốc VNR đã nhận hình thức kỷ luật là khiển trách. Tuy nhiên, Hội đồng kỷ luật đã bỏ phiếu và đưa ra quyết định phê bình nghiêm khắc đối với hai lãnh đạo này.

Trong tháng 5, trên tuyến đường sắt Hà Nội-TP.HCM đã xảy ra liên tiếp năm vụ sự cố, tai nạn giao thông đường sắt nghiêm trọng. Trong đó ba vụ sự cố, tai nạn do lỗi chủ quan của ngành đường sắt gây ra, hậu quả làm hai người chết và 11 người bị thương, gây thiệt hại lớn về tài sản của Nhà nước…


Xem thêm tai nạn đường sắt kinh hoàng: Rào chắn điện tử không hoạt động

 

Hạo Nhiên (T/H)
Theo Đời sống Plus/GĐVN
Loading...