Thứ tư, 17/01/2018 | 11:56
RSS

Khách hàng bức xúc vì facebook tung ứng dụng mới, truy cập phải tính phí

17-11-2017 16:01:01
Ngày 17/11, nhiều khách hàng Viettel bức xúc vì truy cập mạng xã hội facebook bị yêu cầu phải mua gói dữ liệu.

Khách hàng Viettel bức xúc truy cập Facebook bị yêu cầu tính phí
Muốn xem ảnh, khách hàng Viettel bị yêu phải mua gói dữ liệu

Theo phản ánh của anh N.C.D. (Đống Đa, Hà Nội) với Đời sống Plus, trưa 17/11, anh D. sử dụng thuê bao 09898xxx truy cập mạng xã hội Facebook thì thấy hình ảnh không xuất hiện chỉ hiển thị khung đỏ. Trên màn hình có dòng thông báo. “Bạn đang ở chế độ miễn phí" và gợi ý “sử dụng dữ liệu để xem ảnh”.

Khách hàng Viettel bức xúc truy cập Facebook bị yêu cầu tính phí

Khi anh D. chọn chế độ xem ảnh thì nhận được thông báo của Viettel “sử dụng dữ liệu gói”, “mua gói mới” hoặc “hủy”. Khi lựa chọn thao tác “sử dụng dữ liệu”, màn hình hiện thị các lựa chọn gói như đăng ký Facebook: 3.000 đồng, Youtube 10.000 đồng, Myclip: 3.000 đồng…

Khách hàng Viettel bức xúc truy cập Facebook bị yêu cầu tính phí

Khách hàng bị yêu cầu mua gói dữ liệu mới xem được ảnh hiển thị trên Facebook

Anh D. cho biết, khi phản ánh lên tổng đài Viettel về vấn đề khách đang gặp phải, điện thoại viên số 1543 khẳng định, chưa có thông tin yêu cầu khách hàng mua thêm dung lượng để truy cập vào Facebook.

“Chưa có thông tin yêu cầu khách hàng mua thêm dung lượng vào facebook. Khách hàng sử dụng gói Mimax hết tốc độc cao vẫn truy cập bình thường và truy cập không yêu cầu tính phí.

Hiện dung lượg data khách hàng vẫn còn gần 100Mb. Dung lượng này vẫn đủ để truy cập. Hết dung lượng vẫn sử dụng bình thường với tốc độ chậm hơn và không yêu cầu tính phí”.

Khách hàng Viettel bức xúc truy cập Facebook bị yêu cầu tính phí

Mức giá khác nhau trong gói dịch vụ

Điện thoại viên này cho biết hiện đã ghi nhận phản ánh của anh D., chuyển bộ phận kỹ thuật kiểm tra và khẳng định phía Viettel sẽ nhắn tin hoặc thông báo cho khách hàng nhanh nhất trong hôm nay, chậm nhất ngày mai (18/11).

Tuy nhiên, những thuê bao khác của Viettel cũng đồng loạt gặp phải sự cố như trên. Khi phóng viên Đời sống Plus phản ánh lên tổng đài, điện thoại viên mã số 9339 thừa nhận có hiện tượng này. Theo lý giải của điện thoại viên này, việc khách hàng truy cập facebook không hiển thị ảnh là do Facebook có ứng dụng mới.

”Trước đây khách hàng sử dụng Facebook vẫn truy cập và hiển thị ảnh bình thường là do Viettel mặc định khách hàng sử dụng dung lượng data để vào mạng xã hội này.

Tuy nhiên Facebook đã cho ra ứng dụng mới truy cập miễn phí. Theo đó, nếu khách hàng muốn xem hình ảnh, bên ứng dụng Facebook gửi cho khách hàng yêu cầu sử dụng dữ liệu để truy cập.

Khách có 2 lựa chọn, sử dụng miễn phí của facebook với việc hình ảnh không hiển thị hoặc sử dụng dữ liệu của Viettel để tiếp tục sử dụng dịch vụ và tính theo gói cước data theo quy định của nhà mạng”.

Được biết, phía Viettel đã ghi nhận về trường hợp của khách hàng D. thế nhưng hiện tại vẫn chưa biết nguyên nhân vì sao lại xẩy ra sự cố trên và sẽ trả lời anh D. vào thời gian sớm nhất.

PV
Theo Đời sống Plus/GĐVN