Thứ sáu, 29/03/2024 | 18:06

Hãi hùng loại vi khuẩn cực độc tồn tại bên trong ngôi mộ cổ 3.200 năm

Thứ sáu, 17/08/2018, 21:58 (GMT+7)

Một loại vi khuẩn cực độc trong một hũ phô mai được tìm thấy ở ngôi mộ cổ có niên đại hơn 3000 năm của Ai Cập khiến các nhà nghiên cứu kinh ngạc.

Cách đây gần một thập kỷ, vào năm 2010, các nhà khảo cổ Ai Cập phát hiện một ngôi mộ được cho là của một quan chức từ thời cổ đại của thành phố  Memphis, bị chôn vùi dưới lớp cát sa mạc có niên đại hơn 30000.

Khai quật ngôi mộ cổ, các nhà nghiên cứu kinh ngạc phát hiện một hũ phô mai làm sữa bò, sữa cừu hoặc sữa dê có niên đại lên tới 3.200 năm.

Các nhà khoa học tới từ Đại học Catania ở Italia cũng đã tìm thấy một lượng lớn các vi khuẩn nguy hiểm có thể gây chết ngườ trong hũ phô mai kỳ lạ này.

Vi khuẩn cực độc tồn tại bên trong ngôi mộ cổ 3.200 năm

Vi khuẩn cực độc tồn tại bên trong ngôi mộ cổ 3.200 năm. Ảnh: Daily Mail

Loại vi khuẩn này có tên brucella, một trong những vi khuẩn nguy hiểm nhất hành tinh, có thể truyền từ động vật sang người. Hoạt tính cao của nó có thể cướp đi sinh mạng của một người khỏe mạnh chỉ sau một vài tuần lễ.

Các nhà khoa học tin rằng những nghiên cứu này không chỉ giúp hiểu thêm về cách người cổ đại chế tạo ra phô mai mà còn giúp nghiên cứu tất cả các loại vi khuẩn thời cổ đại mà con người từng phải đối mặt.