Thứ sáu, 19/04/2024 | 23:19
RSS

Hà Nội cho xe buýt thường và các loại xe ưu tiên chạy vào làn đường dành cho BRT

Thứ sáu, 28/04/2017, 15:53 (GMT+7)

Phó GĐ Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết, trong thời gian sắp tới sẽ mở rộng thêm việc cho xe buýt thường, xe cứu thương và các loại xe ưu tiên khác chạy vào làn BRT.

Trong phiên họp tập thể của UBND Tp. Hà Nội diễn ra vào ngày 28/4, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch Hà Nội cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, trung bình mỗi chiếc xe buýt nhanh có ít nhất 34 khách/chuyến và cao nhất là 48 khách/chuyến. Chính vì vậy, việc sử dụng riêng một làn dành cho xe buýt nhanh vẫn chưa hợp lý.

Theo ông Nguyễn Đức Chung, trước mắt Sở giao thông vận tải Hà Nội sẽ phối hợp cùng Tổng Công ty Vận tải thực hiện việc thí điểm cho xe buýt thường chạy vào làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh trong vòng 6 tháng. Sau đó, sẽ tiếp tục thực hiện việc mở rộng thêm cho các phương tiện khác cùng tham gia chạy vào làn đường ưu tiên này.

Sắp tới xe buýt thường sẽ chạy cùng làn với xe buýt nhanh.

Chia sẻ với báo chí, Phó GĐ Sở Giao thông vận tải Hà Nội - ông Hà Huy Quang cho hay, trong bản dự thảo thay thế quyết định số 06/2013, Sở GTVT đề xuất cho thêm một số phương tiện như xe cứu thương, xe buýt thường hay các loại xe ưu tiên đi vào làn đường dành cho xe buýt nhanh.

Sau khi nhận được thông tin và chỉ đạo của Chủ tịch UBND Tp. Hà Nội và Sở GTVT, ông Quang sẽ sớm phối hợp cùng với Tổng Công ty vận tải và các cơ quan hữu quan nghiên cứu về phương án này.

Cùng về vấn đề này, GĐ Trung tâm quản lý điều hành giao thông vận tải Hà Nội - ông Nguyễn Hoàng Hải chắc chắn, vào đầu tháng 5, Trung tâm sẽ có phương án cụ thể để xe buýt thường chạy vào làn BRT để trình lên Sở Giao thông vận tải.

"Việc xe buýt thường chạy ở làn đường chung dành cho các phương tiện khác như ô tô, xe máy rất dễ xảy ra xung đột, va chạm giao thông, ảnh hưởng đến chất lượng phục vụ hành khách. Khi xe buýt thường chạy vào làn đường dành cho BRT, tôi chắc chắn sẽ không ảnh hưởng gì đến tốc độ lưu thông của xe buýt nhanh", ông Hải khẳng định.

Cùng theo ông Hải, trong 6 tháng thí điểm chạy cùng làn với xe buýt nhanh, xe buýt thường chỉ đi chung đường chứ không đón khách tại các nhà chờ bởi bậc lên xuống giữa 2 nhà chờ của hai loại buýt này không giống nhau.

Đồng thời, về việc tuyến buýt nhanh số 2 Kim Mã - Hòa Lạc, ông Hải cho biết, trung tâm đã có báo cáo trình lên UBND thành phố nhưng chưa nhận được hồi âm.

 

Công Huyền (t/h)
Theo Đời sống Plus