Thứ tư, 17/04/2024 | 03:24
RSS

Giá cà phê hôm nay 19/4: Tăng nhẹ trở lại 100 đồng/kg

Thứ sáu, 19/04/2019, 09:26 (GMT+7)

Giá cà phê hôm nay dao động trong khoảng 30.600 - 31.500 đồng/kg, tăng 100 đồng/kg so với hôm 18/4. Trong đó, giá cao nhất ở tỉnh Đắk Lắk, thấp nhất tại Lâm Đồng.

Giá cà phê ở khu vực Tây Nguyên dao động trong khoảng 30.600 - 31.500 đồng/kg, tăng 100 đồng/kg so với hôm 18/4. Trong đó, Giá cà phê cao nhất ở tỉnh Đắk Lắk, thấp nhất tại Lâm Đồng.
Giá cà phê giao tới cảng TP HCM đạt 1.371 USD/tấn giảm 4 USD/tấn.

Cụ thể, giá cà phê hôm nay tại huyện Bảo Lộc (Lâm Đồng) ở mức 30.600 đồng/kg, giá cà phê tại Di Linh, Lâm Hà thấp đang có giá 30.500 đồng/kg. Trong khi đó giá cà phê hôm nay tại huyện Cư M'gar (ĐắkLắk), Ea H'leo (ĐắkLắk) dao động trong khoảng 31.300 – 31.600 đồng/kg. Tại huyện Buôn Hồ giá cà phê ở mức 31.400 đồng/kg.

Giá cà phê tại Ia Grai - Gia Lai hôm nay ở mức 31.300 đồng/kg. Tương tự giá cà phê tại Đắk Hà Kon Tum và Gia Nghĩa (Đắk Nông) có giá 31.200 đồng/kg.

Mở cửa phiên giao dịch hôm nay, giá cà phê Robusta trên sàn ICE Europe – London đang tăng. Giá cà phê robusta kỳ hạn tại London đang tăng, với giá hợp đồng giao tháng 3/2019 tăng 4 USD (mức tăng 0,28%) đứng ở mức 1416 USD/tấn. Trong khi tại New York, giá cà phê arabica tháng 3/2019 giảm ,3 USD (mức giảm 3,55%) đứng ở mức 89,65 cent/lb.

Giá cà phê hôm nay 19/4: Tăng nhẹ trở lại 100 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay đã tăng nhẹ trở lại so với hôm qua.

Trên thị trường thế giới cuối phiên giao dịch hôm 18/4, giá cà phê robusta  giao trong tháng 5/2019 trên sàn London đi ngang ở mức 1.386 USD/tấn. Giá cà phê arabica phục hồi 4% lên 90,7 UScent/pound.

Cục Xuất nhập khẩu cho hay ặc dù là thị trường cung cấp cà phê lớn nhất cho Hàn Quốc, nhưng rất ít người dân nước này biết đến thương hiệu cà phê Việt Nam hoặc một số ít người tiêu dùng biết đến thương hiệu cà phê hòa tan G7. 

Theo Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hàn Quốc, người dân nước này thường ưu tiên lựa chọn các thương hiệu mà họ biết đến. Do đó, ngành cà phê Việt Nam cần tập trung xây dựng thương hiệu Việt Nam trong bối cảnh cạnh tranh giữa các đối thủ nước ngoài ngày càng gay gắt. 

Một trong những điểm yếu trong việc xây dựng thương hiệu cà phê Việt Nam nằm ở chỗ thiết kế mẫu mã bao bì chưa được bắt mắt, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng Hàn Quốc. Cùng một sản phẩm xuất xứ từ Việt Nam, nhưng sản phẩm do doanh nghiệp Hàn Quốc đặt hàng sản xuất bao giờ cũng bán chạy hơn, mặc dù chất lượng như nhau. 

Lý do là bởi các doanh nghiệp Hàn Quốc thiết kế bao bì  hấp dẫn và nắm đúng thị hiếu, thẩm mỹ người Hàn Quốc. Các doanh nghiệp nên tìm hiểu, nghiên cứu, nắm bắt thị hiếu của người tiêu dùng Hàn Quốc. Có như vậy, thương hiệu Việt Nam mới để lại dấu ấn vào tạo thói quen mua sắm của khách hàng bản địa.

Rose
Theo Đời sống Plus/GĐVN