Thứ sáu, 29/03/2024 | 03:23
RSS

Điện thoại Galaxy S8 chống nước: Xuống nước 15 giây đã "chết" màn hình, samsung từ chối bảo hành

Thứ tư, 08/11/2017, 20:54 (GMT+7)

Được quảng cáo là điện thoại chống nước song điện thoại Samsung Galaxy S8 của anh Trần Văn Hiếu (quận Hoàng Mai, Hà Nội) vừa xuống nước khoảng 15 giâu đã chết màn hình.

Ngày 8/11, trao đổi với pv anh Trần Văn Hiếu (quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, vừa phản ánh đến Trung tâm chăm sóc khách hàng của Samsung về trường hợp chiếc chiếc điện thoại Samsung Galaxy S8 của anh bị chết màn hình do tiếp xúc với nước.

Theo anh Hiếu, chiếc điện thoại S8 được mua ngày 13/8/2017 tại Hà Nội Theo giới thiệu của nhà sản xuất, Samsung S8 cùng với S8+ là chiếc điện thoại cao cấp nhất của hãng Samsung thời điểm đó.

Ngoài khả năng bảo mật bằng mống mắt, nhận diện khuôn mặt, chiếc điện thoại trên còn có khả năng chống nước, chụp hình dưới nước ở độ sâu 1,5 trong thời gian 30p. “Tôi mua và sử dụng chiếc điện thoại vì khi trời mưa cũng không lo bị hỏng. Hoặc có thể chụp hình dưới nước”, anh Hiếu chia sẻ.

Samsung Galaxy S8
Chiếc Samsung S8 hiện bị chết màn hình

Tối ngày 8/11, anh Hiếu sử dụng chiếc điện thoại S8 để chụp hình ở bể cá (bể cá có độ sâu 30cm). Sau 15s để máy dưới nước, anh lấy máy lên. Tuy nhiên, chỉ vài phút sau, màn hình máy lòe nhòe rồi tắt hẳn. Từ đó, anh không khởi động được nữa.

Anh Hiếu cho biết, từ khi mua điện thoại đến nay, đây là lần đầu tiên thử chụp hình dưới nước. Sáng ngày 8/11, anh liên lạc lên tổng đài chăm sóc khách hàng của Samsung (1800 588889) để được tư vấn. Tuy nhiên, nhân viên tư vấn chỉ chia sẻ về sự cố của máy rồi đề nghị mang ra trung tâm bảo hành của Samsung.

Tại Trung tâm bảo hành Samsung 23 Nguyễn Xiển (quận Thanh Xuân), KTV Điện thoại Bùi Văn Thành kiểm tra thông tin máy. Tại thời điểm kiểm tra, ông Thành cho biết chiếc điện thoại của anh Hiếu có camera trước và sau có hơi nước. Máy cũng chưa bảo hành lần nào.

Sau khi thống nhất, hai bên tiến hành lập biên bản mở máy để kiểm tra. Anh Thành cho biết, bên trong máy nước vào khá nặng, một số nơi vẫn còn đọng nước.

Samsung Galaxy S8
Biên bản kiểm tra máy của Samsung

Tiếp tục kiểm tra, kỹ thuật viên cho biết Main (phần cứng) vẫn lên nguồn. Nhưng màn hình không thể lên được nữa (màn hình chết) nên phải thay mới. Việc thay mới màn hình phải mất phí do Samsung không bảo hành màn hình.

Anh Hiếu thắc mắc, rằng tính năng của S8 là có thể chống nước theo như giới thiệu của nhà sản xuất sao có thể nước vào khiến màn hình bị chết được. Anh Thành cho biết: Mọi quy trình kiểm tra máy trước khi đưa ra thị trường đã được nhà sản xuất kiểm tra kỹ. Còn việc trong máy có nước là thực tế hiện nay. Nếu khách hàng thắc mắc có thể gọi lên tổng đài.

Tuy nhiên, anh Hiếu cho rằng, giải thích như vậy là không đúng. Rõ ràng chiếc S8 có thể chụp hình dưới nước. Và theo như giải thích của KTV là 30 phút trong độ sâu 1,5m. Tuy nhiên, anh chỉ dùng có 15s và độ sâu chỉ 30cm. Nếu máy chống nước được thì nước không thể vào được khiến màn hình bị chết. Như thế, rõ ràng là lỗi của nhà sản xuất hoặc chiếc điện thoại S8 không có khả năng chống nước.

 “Tôi đề nghị Samsung cần phải làm rõ vấn đề rằng điện thoại S8 có thực sự chống nước được không. Nếu có thì chiếc S8 của tôi là do lỗi nhà sản xuất và họ phải có trách nhiệm. Nếu không thì phải thông báo lại để người sử dụng được biết chứ không thể lập lờ đánh đận con đen được", anh Hiếu cho biết.

Đời sống Plus sẽ tiếp tục thông tin sự việc. 


Theo Đời sống Plus/GĐVN