Thứ sáu, 19/04/2024 | 11:47
RSS

'Điểm đen' tai nạn ở Quảng Nam khiến cánh tài xế hãi hùng

Thứ năm, 02/08/2018, 07:03 (GMT+7)

Tại vị trí xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng giữa xe rước dâu và xe container làm 13 người chết, trước đó cũng từng xảy ra các vụ tai nạn khác.

Theo tin tức thời sự từ báo Tin Tức, vụ tai nạn giao thông thảm khốc giữa xe khách và xe container kéo theo rơ mooc làm 13 người chết, 4 người nguy kịch sáng ngày 30/7 tại xã Điện Minh (Thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) tiếp tục báo động về trách nhiệm xử lý “điểm đen” tại nạn giao thông (TNGT) trên các tuyến quốc lộ của ngành Giao thông vận tải (GTVT).

Điều đáng nói là tại vị trí xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng này, trước đó tối ngày 15/7 cũng đã xảy ra vụ tai nạn thương tâm giữa xe khách và xe máy làm 2 mẹ con chết tại chỗ.

Một vụ tai nạn thương tâm khác xảy ra vào chiều 24/4, cũng trên tuyến đường tránh này, khiến 1 người chết, 1 nạn nhân bị thương. Thời điểm trên, xe đầu kéo container BKS 51LD-059.50 lưu thông hướng nam - bắc tông trực diện xe khách mang BKS 43B-010.95 chạy hướng ngược lại. Cú va chạm làm tài xế xe khách tử vong, còn phụ xe bị thương nặng.

"Cũng trên tuyến đường tránh này, năm 2013 từng xảy ra vụ lật xe khách Mai Linh khiến 3 người chết, 30 người bị thương phải nhập viện", ông Lê Đức (60 tuổi, ngụ thị trấn Vĩnh Điện) kể.

Điểm đen tai nạn ở Quảng Nam khiến cánh tài xế hãi hùng
Theo Thông tư 26/Bộ GTVT về tiêu chí xác định "điểm đen", căn cứ vào số vụ TNGT xảy ra trong một năm xảy ra 2 vụ có người chết, thì đây là điểm đen TNGT đặc biệt nghiêm trọng. Ảnh: Thời Đại

Trực tiếp điều tra nguyên nhân tai nạn tại hiện trường, theo Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể, khu vực xảy ra TNGT thảm khốc thuộc tuyến tránh QL1 đường khá nhỏ, mỗi bên chỉ có một làn đường. Vào giờ cao điểm, không chỉ ô tô, xe tải, mà xe gắn máy của người dân 2 địa phương Đà Nẵng - Quảng Nam lưu thông lưu lượng lớn trên tuyến này. 

Vì vậy, vị trí này cần mở rộng, làm giải phân cách mềm để đảm bảo an toàn giao thông. Tuyến đường tránh này dài khoảng 8 km, được xây dựng cách đây khoảng 20 năm. Từ đó đến nay, mỗi lần đường hư hỏng thường được sửa chữa, thảm nhựa trở lại chứ chưa được nâng cấp, mở rộng. 

Ông Lê Văn Sinh, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Nam, cho biết đường tránh Vĩnh Điện dài khoảng 8 km, được xây dựng cách đây khoảng 20 năm. Mỗi lần đường hư hỏng, các cơ quan chức năng chỉ sửa chữa, thảm nhựa trở lại chứ chưa được nâng cấp, mở rộng.

“Bộ Giao thông Vận tải chỉ cho phép mở rộng những tuyến đầu tư theo hình thức BOT. Những tuyến đường tránh không được chấp thuận nâng cấp vì Bộ cho rằng đây là tuyến tránh, lưu lượng xe đã được san bớt ở tuyến nội thị nên không đồng ý mở rộng”, ông Sinh nói.

Dự kiến, trong tuần này, ông Nguyễn Văn Thể, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, sẽ có buổi làm việc với tỉnh Quảng Nam. "Tại buổi làm việc, Sở Giao thông Vận tải sẽ tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đề xuất Bộ nâng cấp, mở rộng các tuyến đường tránh bị xuống cấp", ông Sinh trao đổi với PV Zing.


Xem thêm: 13 xe cứu thương chở thi thể các nạn nhân vụ tai nạn xe rước dâu về quê nhà

Hạnh Chi (T/h)
Theo Đời sống Plus/GĐVN