Thứ sáu, 19/04/2024 | 13:25
RSS

Đã bùng hàng còn lên mặt "dạy đời" chủ shop, chắc đây là vị khách đi đâu cũng bị "đốt vía"

Thứ năm, 30/03/2017, 11:22 (GMT+7)

Đầu tháng mà gặp vị khách như thế này thì chủ shop chuẩn bị đồ nghề để đốt vía ngay tức khắc nhé!

Từ trước đến nay, mọi người được biết đến những câu chuyện “dở khóc dở cười” của người mua hàng online khi nhận trên tay sản phẩm. Thế nhưng, một câu chuyện về người chủ shop gặp phải vị khách mua hàng “có 1-0-2” này cũng khiến nhiều người chú ý.

Theo bài viết được chia sẻ trên mạng xã hội vị khách hàng này đặt mua khá nhiều sản phẩm online, nhưng khi shipper mang tới tận nhà thì khách không ưng một món đồ nào và chuyển trả lại toàn bộ cho chủ shop.

khách hàng khó chịu1

Khi chủ shop hỏi “bạn ơi sao bên mình giao hàng bạn không nhận thế?” thì đây là câu trả lời của “thượng đế”:

“À, mình đặt một loạt cái để họ đem đến. Xong mình thấy cái gì ưng thì mình lấy thôi. Tại xem trên mạng chả biết thật như thế nào. Mình không ưng cái của bạn nên bảo họ trả lại. Bạn thông cảm nhé”.

Chủ shop này có vẻ khá dễ tính nên sau khi nhận được hồi âm này của khách hàng cũng chỉ nhắc nhở nhẹ nhàng: “Thôi được rồi, nhưng lần sau bạn đừng làm thế với người khác nhé. Suy nghĩ kĩ trước khi đặt”.

khách hàng khó chịu2

Tưởng rằng mọi chuyện sẽ êm xuôi, thế nhưng vị khách tiếp tục nhắn lại những câu nói mang tính “dạy đời” vị chủ shop, khiến nhiều người đọc cũng cảm thấy bức xúc.

“Có gì đâu, tốn công mấy ông vận chuyển thôi mà. Mà không nhận là bình thường. Bạn cũng giống mấy shop trước, không nhận cứ phải vào hỏi làm gì, lèo nhèo.

Khách hàng là thượng đế. Khách yêu cầu là phải đáp ứng, nếu cái đó bạn cũng không hiểu thì thôi đừng bán hàng nữa nhé”.

Sau khi nghe những lời này, chủ shop phản ứng lại nhưng vẫn rất văn minh: “Bạn ăn nói có suy nghĩ một tý đi, đừng quá đáng quá như vậy”.

khách hàng khó chịu3

Chưa dừng lại ở đó, người khách hàng vẫn ngoan cố nói lại bằng câu khó nghe: “Mình có suy nghĩ hơn bạn đó, mấy người con buôn như các bạn chắc chả có nghề nghiệp gì mới đi bán lung tung thế, mà thôi mình không mất thời gian với bạn làm gì”.

Ngay sau khi được đăng tải, những dòng tin nhắn trên đã nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng với hàng nghìn lượt thích, chia sẻ và bình luận.

Hấu hết mọi người đều có ý kiến cho rằng người bán hàng quá hiền và bức xúc với thái độ của người khách hàng: “Bạn bán hàng sao hiền thế nhỉ, phải là mình thì nói cho im bặt luôn ấy chứ. Người ta đi buôn bán cũng là cái nghề, là cái gì mà nói người ta thế này thế nọ”.

Trước đây, cộng đồng mạng đã từng chia sẻ khá nhiều câu chuyện tương tự về những vị khách “oái ăm” như thế này. Thế nhưng vị chủ shop trong tình huống dưới đây cũng không phải “dạng vừa”.

khách hàng khó chịu4

Khi khách hàng hỏi trống không, người chủ shop đã vặn lại ngay "hỏi ai" và yêu cầu "hỏi đủ 5 lần tớ trả lời cho"

khách hàng khó chịu5

Sau khi người khách hỏi đủ 5 lần, thì câu trả lời cuối cùng là "đã bán"

L.H (T/h)
Theo Đời sống Plus