Thứ ba, 16/04/2024 | 13:34
RSS

Cuối năm, ma trận hàng giảm giá, chất lượng chạm đáy?

Chủ nhật, 15/01/2017, 07:04 (GMT+7)

Để giải phóng hàng tồn kho, nhiều nơi sử dụng chiêu “khuyến mãi cuối năm” nhằm thu hút khách hàng. Đây là “mánh” quen thuộc của các cửa hàng, trung tâm mua sắm trong những ngày giáp Tết.

Những ngày gần đây, không khí giảm giá rầm rộ các mặt hàng tiêu dùng xuất hiện ngập tràn trên đường phố Hà Nội. Từ hàng điện tử, điện lạnh, công nghệ giày dép, quần áo…đâu đâu cũng treo băng rôn giảm giá 10 đến 60 %. Chiêu giảm giá hút khách không chỉ xuất hiện ở chuỗi cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ, mà còn được nhiều hãng thời trang nổi tiếng áp dụng nhằm tăng doanh thu.

Dưới vỏ bọc là những cái tên mĩ miều như “Tri ân khách hàng”, “Giá rẻ cho mọi nhà”, “Xả hàng cuối năm”, “Giờ vàng mua sắm” và nhiều dịch vụ ưu đãi kèm theo kèm, người tiêu dùng thực sự lâm vào một ma trận khuyến mại khó lòng thoát khỏi.

Tại các tuyến phố chuyên bán quần áo ở Hà Nội như Chùa Bộc, Cầu Giấy, Bà Triệu… cửa hàng quần áo thi nhau treo biển giảm giá. Theo khảo sát, gần như mọi cửa hàng bán quần áo, giày dép, phụ kiện đều trưng biển giảm giá, đánh trực tiếp vào thị giác.

Khảo sát tại con đường Cầu Giấy, nơi có một chuỗi các shop thời trang, lượng khách tăng đột biến so với ngày thường. Trên vỉa hè, xe máy xếp kín lối đi của người đi bộ - Theo Chất lượng Việt Nam

Chưa dừng lại ở đó, với các sản phẩm có giá trị lớn như căn hộ chung cư, thậm chí quà khuyến mại lên tới hàng trăm triệu đồng. Các món quà tặng từ iPhone 7, xe SH rồi đồ nội thất, thậm chí có những căn hộ cao cấp còn tặng cả… ô tô.

Hiện nay, hoạt động khuyến mại diễn ra gần như quanh năm tại các siêu thị, cùng lúc có 2 - 3 loại hình khuyến mại trên một mặt hàng để cạnh tranh hút khách, và tìm mọi cách bán hàng đi thật nhanh khi sản phẩm gần hết hạn bằng khuyến mại giá rẻ.

Anh Trung Hiếu (Đống Đa, Hà Nội) bức xúc khi một thương hiệu quần áo nam treo biển giảm giá 55% nhưng thực chất mức giảm tối đa chỉ 40%. Nhân viên cửa hàng lý giải, khuyến mại 50% chỉ áp dụng cho một số ít sản phẩm đã bán hết.

hàng giảm giá 2

 Chất lượng của hàng giảm giá là điều cần phải xem xét (Ảnh internet)

Trên đường Cầu Giấy (Hà Nội), trong khi hàng trăm người chen chúc săn hàng giảm giá 50% tất cả sản phẩm tại một shop thời trang , chị Thanh (nhân viên văn phòng phố Duy Tân) lại rẽ sang hàng kế bên. Khách hàng này chọn cửa hàng khác vì “mức giảm giá chỉ 10-30% nhưng là thực sự và mẫu mới”..

Một chiêu trò phổ biến trong các mùa giảm giá là một số mặt hàng thuộc diện giảm giá nhưng không rẻ hơn mà vẫn có giá tương đương hoặc thậm chí cao hơn giá tại các cửa hàng bán lẻ trên thị trường – Theo VOV.

Chị Lê Thị Hân (Thanh Xuân - Hà Nội) chia sẻ: "Dịp cuối tuần vừa rồi, thấy một loạt cửa hàng treo biển giảm giá nên tôi quyết định đi mua sắm. Ai ngờ hàng giảm giá toàn là hàng lỗi mốt, mẫu mã xấu và chất lượng cũng chẳng tốt như mong đợi, nhìn chung là tiền nào của nấy, nên tôi rút kinh nghiệm không ham rẻ làm gì".

Người tiêu dùng cần thận trọng khi quyết định mua một sản phẩm nào đó nằm trong chương trình khuyến mãi, đọc kỹ thông tin cụ thể từ hạn sử dụng đến giá cả, và tham khảo tại nhiều cửa hàng khác nhau trước khi đưa ra quyết định.  

An Bình (t/h)
Theo Đời sống Plus

CÙNG CHUYÊN MỤC