Thứ ba, 19/03/2024 | 12:49
RSS

Công ty TNHH mỹ phẩm Huyền Phi: 'Thổi phồng' hàng loạt mỹ phẩm như thuốc chữa bệnh, 'bẫy' người tiêu dùng

Thứ hai, 13/08/2018, 11:45 (GMT+7)

Công ty TNHH mỹ phẩm Huyền Phi đang “tung hô” hàng loạt sản phẩm mỹ phẩm của mình như thuốc chữa bệnh, gây hoang mang cho người tiêu dùng.

Công ty TNHH mỹ phẩm Huyền Phi

Hàng loạt mỹ phẩm của Công ty TNHH Mỹ phẩm Huyền Phi được quảng cáo như thuốc

“Thổi phồng” mỹ phẩm thành thuốc chữa bệnh

Thời gian gần đây, tòa soạn Đời sống Plus nhận được thông tin phản ánh về việc các website như http://huyenphicosmetics.com, huyenphicosmetics.com.vn và các trang fanpage facebook: Hoàng Phi Huyền, Huyền Spa,… sử dụng nhiều hình ảnh, từ ngữ như “điều trị dứt điểm”, “trị khỏi”, “đặc trị”,…để quảng cáo hàng loạt sản phẩm mỹ phẩm do đơn vị này sản xuất và phân phối.

Cụ thể, 14 dòng mỹ phẩm thiên nhiên Huyền Phi đang được quảng cáo và bày bán công khai trên thị trường bao gồm: Bột rửa mặt đặc trị mụn, Gel lột mụn trà xanh, Kem trị nám đêm, Kem trị nám ngày, Mặt nạ đặc trị mụn, Thuốc đặc trị mụn,….

Công ty TNHH mỹ phẩm Huyền Phi2Hàng loạt mỹ phẩm của Công ty TNHH mỹ phẩm Huyền Phi được quảng cáo như thuốc

Trong đó, Combo trị mụn Huyền Phi (bao gồm Bột rửa mặt trị mụn, Mặt nạ thuốc bắc trị mụn, Thuốc trị mụn) được quảng cáo bằng những từ ngữ "có cánh" như: “Trị được sẹo rỗ tối đa đến 90% và sạch sẽ các vết nám, tàn nhang”, “Trị thâm 95% - 100%”, “Điều trị dứt điểm các loại mụn cứng đầu mà nhiều loại thuốc không làm được”,….

Với sản phẩm Mặt nạ Nám và Tàn Nhang, Công ty Huyền Phi khẳng định chắc nịch: “Đã được trị khỏi nám thì không bao giờ bị lại”, “Sản phẩm Đông y 100% không có chứa chất phụ gia”, “Rút ngắn thời gian điều trị, kết quả nhanh, duy trì lâu dài”,….

Không dừng lại ở đó, mỹ phẩm Huyền Phi còn sử dụng những hình ảnh của bệnh nhân sau khi trải nghiệm Combo trị mụn để đăng trên website nhằm tăng độ tin tưởng của khách hàng vào sản phẩm của mình.

Hành vi quảng cáo không đúng sự thật như trên của mỹ phẩm Huyền Phi đã vi phạm Nghị định 158/2013/NĐ-CP, đồng thời gây hoang mang, hiểu nhầm cho người tiêu dùng khi sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm này.

Đặc biệt, căn cứ Nghị định số 93/2016/NĐ-CP của Chính phủ quy định về “điều kiện sản xuất mỹ phẩm” và Thông tư số 06/2011/TT-BYT của Bộ Y tế quy định về "quản lý mỹ phẩm” cho thấy, các sản phẩm mỹ phẩm của Công ty TNHH Mỹ Phẩm Huyền Phi chưa đáp ứng đủ tiêu chuẩn. Bởi lẽ, sản phẩm không ghi số công bố mỹ phẩm, lô sản xuất, đơn vị sản xuất không rõ ràng.

Địa chỉ ma, lừa đảo người tiêu dùng?

Để rộng đường dư luận, PV Đời sống Plus đã tìm đến trụ sở Công ty TNHH Mỹ Phẩm Huyền Phi tại Tầng 6, tòa nhà Sky City, 88 Láng Hạ, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, Hà Nội địa chỉ được ghi trên website và bao bì sản phẩm. Tuy nhiên, Công ty Huyền Phi không nằm tại địa chỉ này.

Tiếp tục tìm hiểu, PV xác định Công ty này đang hoạt động tại số 35 Thọ Tháp, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy. Theo quan sát, bên ngoài cửa không hề có thông tin hay biển tên Công ty.

Công ty TNHH mỹ phẩm Huyền Phi3Công ty TNHH mỹ phẩm Huyền Phi có địa chỉ tại 35 Thọ Tháp

Trao đổi với PV, một người tự xưng là Duyên – Đại diện Công ty TNHH Mỹ Phẩm Huyền Phi cho biết: “Bây giờ Công ty nào quảng cáo cũng có cái sai của nó, tôi xin nhận thông tin phản ánh và những sai phạm, thiếu sót của công ty. Còn những giấy tờ pháp lý chúng tôi đang hoàn thiện thủ tục và sẽ cung cấp sau”.

Đề nghị Cục Quản lý Dược, Bộ Y Tế cùng các cơ quan chức năng sớm vào cuộc điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm vi phạm, tránh gây hoang mang cho người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm.

Đời sống Plus sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Điều 69 Nghị định 158/2013/NĐ-CP quy định:

Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

  • Quảng cáo mỹ phẩm có tác dụng như thuốc gây hiểu nhầm sản phẩm đó là thuốc;
  • Quảng cáo mỹ phẩm có nội dung không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định;
  • Quảng cáo mỹ phẩm thiếu một trong các nội dung sau: tên mỹ phẩm; tính năng, công dụng chủ yếu của mỹ phẩm trừ trường hợp tính năng, công dụng đã được thể hiện trên tên của sản phẩm; tên và địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường; các cảnh báo theo quy định.

 

Vũ Thành
Theo Đời sống Plus/GĐVN