Thứ bảy, 20/04/2024 | 07:42
RSS

Công ty Nhật lên truyền hình xin lỗi khách vì nhân viên bỏ việc 3 phút đi ăn trưa

Thứ năm, 21/06/2018, 10:19 (GMT+7)

Ban quản lý công ty cho rằng nhân viên đã "lãng phí thời giờ" bằng việc đi mua đồ ăn. Vì vậy, bộ phận lãnh đạo đã cúi đầu xin lỗi trên truyền hình mong khách hàng tha thứ cho "vụ bê bối".

Một nhân viên nam 64 tuổi làm việc tại Văn phòng Công ty nước thành phố Kobe ở ngoại ô thành phố Osaka, Nhật Bản mất khoảng 78 phút nghỉ trưa trong suốt 7 tháng. Tuy nhiên, ban quản lý công ty cho rằng ông đã phung phí thời gian của công ty cho việc ăn uống.

Theo Daily Mail, nhân viên này thường đi mua đồ ăn trưa tại một cửa hàng gần đó. Mỗi lần đi mua hết 3 phút và tổng cộng ông đi 26 lần từ tháng 9/2017 đến tháng 3/2018.

Trong một lần, một nhân viên cấp cao của công ty nhìn ra ngoài cửa sổ và phát hiện ông đang băng qua đường để mua hộp cơm bento.

Ngay sau đó, ban lãnh đạo công ty này đã tổ chức buổi xin lỗi công khai trên truyền hình và cúi gập người xin lỗi khách hàng. Ngoài ra, công ty quyết định trừ một nửa ngày lương của công nhân này.

Công ty Nhật lên truyền hình xin lỗi khách vì nhân viên bỏ việc 3 phút đi ăn trưa
Lãnh đạo công ty xin lỗi trên truyền hình. Ảnh: NHK

Sau lời xin lỗi công khai, cư dân mạng lập tức lên tiếng bảo vệ người đàn ông, đồng thời gọi hành động của công ty là "ngớ ngẩn".

"Có phải thậm chí người ta không được phép đi vệ sinh không? Điều này giống như chế độ nô lệ nơi làm việc" – một người dùng Twitter viết.

Một người khác bình luận: "Hình phạt hoàn toàn vô lý. 26 lần trong khoảng thời gian 7 tháng có nghĩa là ông ấy chỉ rời văn phòng mỗi lần một tuần. Sắp xếp buổi xin lỗi sẽ lãng phí thời gian nhiều hơn 3 phút mà ông ấy bỏ ra để mua bữa trưa".

Gần 1/4 công ty ở Nhật Bản cho nhân viên làm việc thêm 80 giờ mỗi tháng và thường họ không được trả lương. Trong đó, có 12% công ty để nhân viên làm việc quá 100 giờ mỗi tháng.


Xem thêm: Nữ sinh tử vong bất thường trên đường: Giám định mẫu vật nghi vấn

Hạnh Chi (T/h)
Theo Đời sống Plus/GĐVN