Thứ năm, 28/03/2024 | 23:20
RSS

Cô gái khiến chị em ghen tỵ vì ra mắt gia đình người yêu mà được chiều như ở nhà

Thứ tư, 20/06/2018, 10:16 (GMT+7)

Về ra mắt, cô gái được gia đình nhà người yêu quan tâm, chăm sóc từ miếng ăn đến giấc ngủ khiến cư dân mạng "dậy sóng".

Cô gái ra mắt gia đình người yêu mà được chiều như ở nhà
Cô gái ra mắt gia đình người yêu mà được chiều như ở nhà. Ảnh minh họa

Trước đây, mọi người thường được nghe những câu chuyện về ra mắt nhà người yêu, cô gái bị để ý, xét nét từ ăn mặc, đầu tóc đến cách ứng xử... Thế nhưng, lần này lại có một cô gái kể về việc ra mắt nhà bạn trai thật thoải mái và thiện cảm đã khiến nhiều cô nàng khác phải thèm muốn, xuýt xoa.

Theo chia sẻ, cô gái và người yêu là đồng hương, quen nhau từ năm đầu tiên vào đại học. Sang năm thứ hai sau khi nhận lời yêu là chàng trai dẫn về ra mắt. Cô gái vô cùng lo lắng và run sợ, bởi cứ hình dung ra cái cảnh bị xét nét, để ý “đến mức không dám thở mạnh” như nhiều trường hợp khác.

Thế nhưng, khi đến nơi thì mọi việc lại hoàn toàn khác xa so với tưởng tượng, sự thoải mái, gần gũi của gia đình người yêu khiến cô gái cảm thấy vô cùng ngưỡng mộ.

“Về đến nơi đã thấy bố anh ở nhà, cười khà khà “2 đứa nghỉ ngơi thầy đi chợ đã”. Thế xong phóng con dream chiến đi luôn. Lúc sau bố anh về mang theo nào cá ngan rau cỏ đủ loại. Mình nghĩ thôi xong rồi, mình cũng biết nấu ăn nhưng chỉ mấy món đơn giản thôi chứ ngan ngỗng thì chịu.

Nhưng không! Nguyên một dàn nam nhân gồm bố anh, anh rể anh vừa về và anh xắn tay áo vào làm. Mình và chị gái anh chỉ chạy lăng xăng rau cỏ giúp việc. Cảm thấy vui vì nhà anh không có kiểu phân biệt hay thử thách nấu ăn như đã từng đọc trong vài câu chuyện khác.

Nấu nướng gần xong mẹ anh mới từ quán về (nhà anh có một cửa hàng kinh doanh nhỏ). Cô cũng vào làm cũng mình vừa làm vừa hỏi han chuyện học hành bố mẹ trên nhà các thứ. Nói chung cực dễ mến ấy.

Lúc ăn cơm mình tưởng sợ nhất lại là vui nhất. Mọi người nói chuyện thoải mái, cũng chia mâm đàn ông đàn bà nhưng là để bố với anh và các chú khác vừa ăn vừa uống rượu cho dễ. Còn bên này phụ nữ với trẻ con ăn nhanh hơn thì dọn trước rồi ngồi chơi. Mẹ anh còn gắp thức ăn cho mình, bảo ở trường làm gì có đồ ngon mà ăn phải ăn cho nhiều vào. Chị gái anh thì hỏi sau này tính việc làm như thế nào. Cả giác thân thiết lắm. Anh thỉnh thoảng đứng dậy đi lấy đá hay bát lại ghé qua mình hỏi: “Em ăn có được không? Ăn nhiều vào nhé”.

Đến khi rửa bát mẹ anh cứ tranh rửa với mình, chị anh cũng bảo mình lên nhà ngồi chơi để chị dọn cho. Mà ai dám với ăn xong dọn là chuyện nên làm mà. Nên mình cũng cứ le ve xếp bát xếp đũa với mẹ và chị chứ không lên. Xong còn nghe bố anh nói: “Mấy mẹ con cứ tranh nhau làm gì, sau này về lại bố rửa thôi. Sau nghe anh kể mới biết thỉnh thoảng bố anh vẫn là người rửa bát nấu cơm đi chợ cho mẹ.

Ảnh minh họa

Ăn uống xong thì đi nghỉ. Mình ngủ phòng riêng một mình. Đêm anh nhắn tin bảo sáng hôm sau không cần dậy sớm, cứ ngủ như bình thường ấy, nhà anh không ai dậy sớm. Thế là hôm sau dù tỉnh rất sớm nhưng mình cũng không dám ra ngoài sợ đánh thức mọi người.

Nhưng không, khi 7h mình ra ngoài bố mẹ anh đã ra ngoài quán rồi, mẹ anh còn mua sẵn đồ ăn sáng cho mọi người. Chị gái anh vẫn chưa dậy. Lăng xăng quét được cái sân, ăn sáng dọn bát xong lại thấy bố anh xách thức ăn về bảo nấu bữa trưa. Cảm giác về nhà anh mình béo lên mấy cân ấy. Bữa trưa đơn giản hơn nhưng mình cũng không phải làm gì nhiều, chỉ phụ thôi vì chẳng ai để mình làm”.

Sau lần về ra mắt đó, cô gái quyết định sẽ gắn bó lâu dài với chàng trai, bởi vì bố mẹ anh “tốt quá trời”. Cặp đôi yêu nhau được 3 năm thì “về chung một nhà”. Khi về làm dâu, cô gái vẫn được bố mẹ chồng yêu thương, nồng hậu và ấm áp như những ngày đầu.

Ngay sau khi được đăng tải, câu chuyện đã thu hút sự chú ý của nhiều người. Đặc biệt, các cô gái đã để lại những lời xuýt xoa, ngưỡng mộ và ai cũng mong muốn mình sẽ có diễm phúc đó.

“Ôi nghe chị này kể mà thích quá. Chỉ có một ước muốn nhỏ nhoi là gia đình người yêu mình sau này cũng dễ chịu, thoải mái. Chứ mà khó quá thì nghĩ đến thôi cũng đủ sợ rồi”, nick name L.N viết.

Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều người kể lại việc được nhà bạn trai cưng chiều khi về ra mắt. Bạn N.M viết: “Mình về thì chỉ lăng xăng nhặt rau, còn thịt gà anh người yêu làm. Hai bác xưng hô bố mẹ luôn, giờ cứ 1-2 ngày lại video call cho mình hỏi thăm, thỉnh thoảng gửi quà, gửi đồ ăn cho mình. Người yêu mình mà làm gì nói không nghe, mình mách mẹ luôn”.

Lần đầu về chơi nhà người yêu mình cũng lo với run, nhưng sau khi cảm nhận được ba hiền lành với mẹ nhiệt tình, hiếu khách, không cho mình làm gì cả và cứ bắt ănnhiều. Cảm thấy ấm áp như ở nhà”, L.Y viết.