Thứ năm, 18/04/2024 | 09:39
RSS

Đã xác định được nguyên nhân khiến cầu Long Kiển ở Sài Gòn sập trong đêm

Thứ bảy, 20/01/2018, 10:10 (GMT+7)

Xe tải chở đá nặng khoảng 15 tấn, chạy lên cầu Long Kiển (cho phép xe dưới 3,5 tấn lưu thông) là nguyên nhân khiến cầu Long Kiển sập.

Rạng sáng 20/1, ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết lúc 21h40 ngày 19/1, tài xế Nguyễn Thanh Lâm (30 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai) chạy xe tải chở đá nặng khoảng 15 tấn, chạy lên cầu Long Kiển (cho phép xe dưới 3,5 tấn lưu thông).

Vụ việc khiến một nhịp cầu bị sập hoàn toàn, toàn bộ hệ thống hạ tầng đi theo trên cầu như hai đường ống nước, cáp điện lực và chiếu sáng bị hư hại. Sự cố còn khiến xe tải của tài xế này cùng một xe máy khác rơi xuống sông. May mắn không có thiệt hại về người.

Bỏ qua cảnh báo tải trọng, xe tải 15 tần khiến cầu Long Kiển sập
Ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM. Ảnh: PLO

Theo ông Cường, do cầu Long Kiển dùng để bảo đảm an toàn lưu thông trong quá trình xây dựng cầu mới nên sẽ được khắc phục thay thế các nhịp bị sập và thay nhịp mới. Dự kiến hoàn thành việc sửa chữa trước Tết Nguyên đán để đảm bảo nhu cầu đi lại cho người dân.

Như Đời sống Plus đã thông tin, khoảng 10h đêm 19/1, người dân sống gần cầu Long Kiển nghe tiếng động rất mạnh. Sau đó, cây cầu gãy đổ xuống sống kéo theo cả xe tải và xe may rơi xuống sông.

Các nhân chứng cho biết, trước đó thấy chiếc xe tải biển số Đồng Nai chở theo đá xây dựng lưu thông trên đường Lê Văn Lương theo hướng từ TP.HCM – Long An khi đi qua cầu Long Kiển đã khiến một nhịp cầu sập xuống sông.

Bỏ qua cảnh báo tải trọng, xe tải 15 tần khiến cầu Long Kiển sập
Hiện trường vụ việc. Ảnh: Zing

Sự cố sập cầu may mắn không có thiệt hại về người. Cảnh sát sau đó có mặt, phong tỏa hiện trường phối hợp với các đơn vị cứu hộ cứu nạn tìm kiếm nạn nhân có khả năng mất tích. Rất đông người dân khu vực theo dõi vụ việc.

Theo tìm hiểu, cầu Long Kiển là cầu sắt được xây dựng cách đây gần 100 năm với chiều dài 105 mét, rộng 3 mét. Đây là một trong 4 cây cầu nằm trên đường Lê Văn Lương nối TP.HCM với tỉnh Long An. Một đầu cầu có bót gác và cả biển cảnh báo tải trọng không để các phương tiện vượt tải trọng đi qua cầu.

Hạnh Chi (T/h)
Theo Đời sống Plus/GĐVN