Thứ ba, 19/06/2018 | 21:01
RSS

Bật mí những loại thực phẩm phụ nữ càng ăn càng trẻ

14-11-2017 18:30:34
Thông thường ăn nhiều sẽ khiến cơ thể mập lên, thậm chí có nhiều đồ ăn còn khiến da nhanh lão hóa nhanh. Nhưng vẫn có cách để ăn nhiều mà càng ăn càng trẻ, bạn có tin không?

ăn gì để trẻ lâu
Phụ nữ luôn có thắc mắc ăn gì để trẻ lâu

Dưới đây là những loại thực phẩm không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn rất giàu vitamin và đặc biệt là chất chống oxy hóa để bạn an tâm ăn nhiều mà không ảnh hưởng đến nhan sắc.

Cà chua

ăn gì để trẻ lâu cà chua
Chất Lycopene trong cà chua có công dụng chống oxy hóa tuyệt vời

Cà chua không chỉ ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe của bạn. Cà chua chứa hàng loạt chất dinh dưỡng và một lượng lớn vitamin A, vitamin C và axit folic. Lycopene trong cà chua là một chất chống oxy hóa tuyệt vời. Nó bảo vệ da chống lại tia cực tím và ngăn ngừa các bệnh tim mạch, thoái hóa, bệnh truyền nhiễm. Lycopene sẽ được hấp thụ dễ dàng hơn khi cà chua được nấu chín.

Cà rốt

ăn gì để trẻ lâu cà rốt
Cà rốt không chỉ nấu thành các món ăn ngon miệng chị em có thể ăn sống hoặc ép lấy nước để bảo vệ da khỏi lão hóa

Cà rốt có thể bảo vệ mắt nhờ beta carotene - một chất mà cơ thể chuyển hóa thành vitamin A. Nó cũng giúp võng mạc và các bộ phận khác của mắt hoạt động trơn tru. Đồng thời, bảo vệ da khỏi lão hóa, nếp nhăn do tiếp xúc với tia UV. Tuy nhiên, không nên nấu cà rốt quá chín vì điều này sẽ làm giảm đáng kể lượng chất dinh dưỡng và vitamin.

Cam, quýt, chanh, bưởi...

ăn gì để trẻ lâu cam quýt chanh
Cam, quýt, chanh...rất giàu vitamin C tốt cho sức khẻ và nhan sắc của bạn

Cam, quýt, chanh, bưởi... là nguồn cung cấp lượng lớn vitamin C và acid folic. Chúng giúp giảm mức cholesterol và acid uric trong máu. Bạn nên tiêu thụ chúng thường xuyên để ngăn ngừa các vấn đề tuần hoàn, bệnh tim, bệnh gút…

Uống nước từ các loại quả trên còn làm sạch đại tràng và giải độc cơ thể. Cơ thể bạn sẽ hấp thụ các chất dinh dưỡng tốt hơn và bạn sẽ cảm thấy khỏe mạnh, rạng rỡ hơn. Tuy nhiên không nên uống lúc đói nếu bạn bị bệnh liên quan đến dạ dày.

Nho, dâu tây

ăn gì để trẻ lâu nho
Quả nho không chỉ ăn ngon mà còn ngăn ngừa oxy hóa hiệu quả

Dâu tây, nho... là những loại trái cây có chứa chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa hoặc trì hoãn một số loại tổn thương tế bào. Nó còn có thể làm giảm sưng, đau khớp cũng như cải thiện khả năng nhận thức và giúp ngăn ngừa các bệnh tiết niệu, alzheimer và chứng mất trí.

Quả bơ

ăn gì để trẻ lâu quả bơ
Nhiều người lầm tưởng quả bơ rất béo và không tốt cho sức khỏe nhưng kỳ thực không phải vậy

Nhiều người nghĩ bơ làm cơ thể tăng cân vì hàm lượng chất béo cao. Nhưng những chất béo trong bơ rất tốt cho sức khỏe. Ăn một quả bơ mỗi ngày làm giảm nồng độ cholesterol và hỗ trợ quá trình tái tạo da. Nó cũng cung cấp vitamin C, kali, chất chống oxy hóa và axit folic cho cơ thể.

Nghệ

ăn gì để trẻ lâu nghệ
Nghệ từ lâu đã là nguyên liệu làm đẹp tự nhiên được chị em ưa chuộng

Chống ung thư, cải thiện tiêu hóa và tính kháng viêm khiến nghệ trở thành sự lựa chọn tuyệt vời trong gia vị của các món ăn. Nó cũng làm chậm quá trình lão hóa, cung cấp năng lượng và giảm căng thẳng hiệu quả. 

Tỏi

ăn gì để trẻ lâu tỏi
Tỏi không chỉ là loại gia vị không thể thiếu trong gian bếp mà còn có công dụng chống lão hóa

Tỏi có thể ngăn ngừa hầu hết các bệnh nhiễm trùng nếu được sử dụng đúng cách. Khả năng diệt nấm, diệt khuẩn, chống lão hóa khiến nó trở thành một trong những loại thuốc kháng sinh tự nhiên tốt nhất. Nó cũng giúp cân bằng cholesterol, cải thiện lưu thông máu và giảm nguy cơ ung thư ở mức nhất định.

Sô cô la đen

ăn gì để trẻ lâu so co la đen
Sô cô la đen với ít nhất 75% ca cao giúp làn da tự bảo vệ khỏi tia UV, chống lại các gốc tự do và cải thiện độ ẩm 

Sô cô la đen có rất nhiều lợi ích sức khỏe. Nó chứa chất chống oxy hóa như flavonoid giúp làn da tự bảo vệ khỏi tia UV, chống lại các gốc tự do và cải thiện độ ẩm và độ dày của da. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng chỉ sô cô la với ít nhất 75% ca cao mới cung cấp cho bạn tất cả những lợi ích chống oxy hóa trên.

Dầu ô liu

ăn gì để trẻ lâu dầu oliu
Dầu oliu có công dụng giúp da ngăn ngừa lão hóa

Dầu ô liu không chỉ là một phần thiết yếu của chế độ ăn uống lành mạnh. Nó còn là một nguyên liệu quan trọng để chăm sóc da. Dầu ô liu chứa nhiều axit alpha linolenic giữ da luôn ngậm nước, săn chắc và ngăn ngừa lão hóa da.

Các loại cá giàu omega 3

ăn gì để trẻ lâu cá hồi
Cá hồi là một trong các loại cá giàu omega 3

Dầu cá từ cá hồi, cá ngừ, cá cơm là một nguồn tuyệt vời của axit béo omega 3. Nó giúp tái tạo tế bào và giữ cholesterol ở mức thấp. Nó cũng rất tốt cho việc chăm sóc da như làm đảo ngược và ngăn chặn thiệt hại do oxy hóa đi kèm với tuổi tác gây ra.

Lê Khanh
Theo Đời sống Plus/GĐVN