Thứ sáu, 26/04/2024 | 05:34
RSS

Cách làm thiệp Giáng sinh đơn giản, độc đáo tặng bạn bè

Thứ năm, 20/10/2016, 00:00 (GMT+7)

Cách làm thiệp Giáng sinh rất đa dạng và đơn giản, chỉ từ một vài nguyên liệu rẻ tiền là bạn đã có món quà ý nghĩa để tặng cho người thân dịp Noel.

Thiệp người tuyết

Để làm thiệp Giáng sinh với họa tiết người tuyết xinh xắn, bạn cần chuẩn bị keo dán, kéo cắt, dụng cụ dập cắt để tạo thành cành lá kim, mẫu người tuyết, giấy bìa làm thiệp. Trước hết, cắt thật nhiều cành lá kim với dụng cụ dập cắt và giấy bài trắng để dán thành hình cây thông. Cắt bìa trắng thành 3 hình chữ nhật dài để làm thân cây, sau đó dán cành lá kim lên thành cây thông với tán lá khác nhau.

Thành phẩm từ cách làm thiệp Giáng sinh hình người tuyết

Thành phẩm từ cách làm thiệp Giáng sinh hình người tuyết

Dán chồng 3 tờ bìa lên nhau để làm thành cây thông. Thực hiện tương tự để có thêm 2 cây thông khác. Sau đó, cắt bìa trắng thành hình chữ nhật kích cỡ 21 x 28 cm rồi chia thành 3 lớp hình khác nhau. Cắt tờ bìa chữ nhật này ra ở phần giữa, dùng dao rọc giấy rạch 2 đường song song bên trong hình để tạo nếp gấp hình bậc thang lồi, lõm.

Sau đó, dán lên bậc cao nhất giấy màu, dán cây thông Giáng sinh và người tuyết ở hai bậc thang dưới và mặt trước của tấm thiệp là xong. Sau đó, bạn ghi lời chúc Giáng sinh và cho thiệp vào phong bì nhỏ xinh là được.

Thiệp bông tuyết

Để làm thiệp Giáng sinh có họa tiết bông tuyết dễ thương, bạn lấy một tờ bìa A4 có màu trắng gập làm hai để làm nền cho thiệp. Tiếp tục cắt giấy bìa màu xanh dương nhạt thành hình chữ nhật có kích cỡ bằng một nửa tờ bìa trắng ban đầu. Cắt dọc chiều dài tờ bìa xanh đường viền có hình bông tuyết.

Thành phẩm từ cách làm thiệp Giáng sinh hình bông tuyết

Thành phẩm từ cách làm thiệp Giáng sinh hình bông tuyết

Dán tờ bìa xanh lên trên tờ bìa trắng, đính thêm một hàng hạt cườm theo chiều dài tờ bìa trắng để tragn trí. Cắt thêm 1 tờ bìa trắng và 1 tờ bìa xám, dán 2 tờ bìa này lên tấm thiệp Noel và viết lời chúc lên.

Thiệp quả cầu tuyết

Để làm thiệp Giáng sinh có họa tiết quả cầu tuyết đáng yêu, bạn cần chuẩn bị ruy băng vải màu trắng, ruy băng lượn sóng, giấy bìa màu xanh dương nhạt in hoa văn nổi, giấy vân gợn sóng, giấy bìa trắng. Trước tiên, gập đôi tờ bìa trắng lại để làm thiệp rồi cắt lượn sóng ở 1/2 tờ bìa này. Dùng giấy màu xanh cắt làm 3 hình tròn trong đó, 2 hình bằng nhau và 1 hình lớn hơn.

Thành phẩm từ cách làm thiệp Giáng sinh hình quả cầu tuyết

Thành phẩm từ cách làm thiệp Giáng sinh hình quả cầu tuyết

Dán 3 hình tròn lên phần giấy cắt lượn sóng theo kiểu lệch nhau, đính 3 dải ruy băng lượn sóng lên để làm dây treo bóng. Cuối cùng, đính lên 3 quả cầu tuyết 3 chiếc nơ nhỏ xinh bằng ruy băng vải màu trắng là xong.

 

Minh Thùy
Theo Đời Sống Plus