Thứ năm, 25/04/2024 | 02:01
RSS

Cách tán kem nền bằng mút cho cô nàng mê trang điểm

Thứ năm, 06/10/2016, 00:00 (GMT+7)

Cách tán kem nền bằng mút phù hợp với những cô nàng da dầu, da khô và phải đánh thật đều tay mới tạo ra được lớp kem nền mịn, mỏng hoàn hảo.

Đánh kem nền là một trong những bước cơ bản và quan trọng nhất trong trang điểm khuôn mặt. Để có được một lớp kem nền mềm mịn, mỏng như không đánh và lâu trôi yêu cầu người trang điểm phải tán kem thật đều tay. Hiện có ba phương pháp tán kem nền phổ biến là dùng cọ trang điểm, dùng tay hoặc dùng mút. Dưới đây là hướng dẫn cách tán kem nền bằng mút với những ưu, nhược điểm riêng.

Cách tán kem nền bằng mút phù hợp với da khô hoặc da dầu

Cách tán kem nền bằng mút phù hợp với da khô hoặc da dầu

Sử dụng mút để tán kem nền là phương pháp trang điểm rất phù hợp với những người da dầu, da khô hoặc thiếu ẩm nghiêm trọng. Dùng mút tán kem nền sẽ hạn chế việc da bị bong tróc trong lúc trang điểm, đồng thời không để dầu và bã nhờ ở vùng tam giác chữ T trên mặt loang ra các vùng da khác.

Cần nhớ phải dùng xịt khoáng làm ẩm mút trước khi tán kem để quá trình đánh kem nền nhanh chóng và dễ dàng hơn, đặc biệt là trong thời tiết hanh khô. Sau đó, phun lên mu bàn tay một lượng kem nền đủ dùng. Dùng mút nhẹ nhàng tán kem nền lên mặt, bọng mắt, cằm, vùng nhân trung và cuối cùng là trán.

Để tránh da bị mốc, nứt hay kem nền bị vón cục trong những ngày giá rét, hãy xịt thêm một lớp tinh dầu mỏng bên trên vùng da đánh kem nền. Cụ thể, lấy một lượng kem bằng 1/2 lượng kem tán lúc đầu, nhỏ vào một giọt tinh dầu tùy chọn rồi dùng tăm bông trộn đều lên. Sau đó, dùng mút thoa đều hỗn hợp lên mặt.

Tuy nhiên, tuyệt đối không tán hỗn hợp kem nền và tinh dầu lên vùng chữ T trên mặt bởi vỗn dĩ khu vực này đã thừa bã nhờn và dầu rồi. Tốt nhất là áp dụng cách tán kêm nền bằng mút bằng cách tán kem nền trộn tinh dầu ở cằm và bọng mắt để làn da mịn màng hơn.

Cách tán kem nền bằng mút kết hợp thêm chút tinh dầu phù hợp cho ngày lạnh, hanh

Cách tán kem nền bằng mút kết hợp thêm chút tinh dầu phù hợp cho ngày lạnh, hanh

Đối với những người da mặt không bị khô hay dầu, không nên dùng biện pháp tán kem nền bằng mút. Nguyên nhân là bởi cách này sẽ làm lãng phí rất nhiều kem nền do mút hút ẩm nên hút luôn kem nền vào trong. Với làn da thường, tốt nhất là chỉ khi dặm kem vào vùng da cần phủ phấn dày hãy dùng mút, còn nếu muốn có lớp kem nền đều màu, mỏng mịn nên dùng cọ trang điểm.

Bên cạnh đó, không nên phủ kem nền lên khắp mặt mà chỉ dùng ở những vùng da cần đến độ che phủ như vết sẹo, nốt mụn, quầng thâm mắt, cằm, cánh mũi,… Đừng quên tán kem nền trước rồi mới chuyển sang bước dùng kem che khuyết điểm để đạt hiệu quả trang điểm như ý nhất.

 

Minh Thùy
Theo Đời Sống Plus