Thứ sáu, 29/03/2024 | 13:57
RSS

Cách tái chế quần áo cũ thành đồ mới cực hay ho cho bạn gái

Thứ năm, 06/10/2016, 00:00 (GMT+7)

Cách tái chế quần áo cũ rất đa dạng và đơn giản, giúp bạn gái có thêm nhiều bộ cánh mới đẹp và thời trang mà không phải tốn tiền đi mua.

Con gái thường có rất nhiều quần áo với đủ kiểu dáng, màu sắc và chất liệu. Vì để bắt kịp các xu hướng thời trang mới nhất, có không ít bộ đồ mua về chỉ mặc vào lần là chán, bị bỏ quên trong xó tủ. Những bộ cánh cũ còn lành lặn hoặc chỉ rách, hỏng một số chỗ vứt đi rất tiếc nhưng giữ lại cũng chỉ chật nhà. Vậy tại sao bạn gái không tận dụng quần áo cũ để biến chúng thành những bộ đồ mới đẹp và sành điệu cho mình và người thân. Dưới đây là một số cách tái chế quần áo cũ thành đồ mới cực hay ho.

Quần bò rách

Có rất nhiều cách tái chế quần áo cũ thành đồ mới rất đơn giản

Có rất nhiều cách tái chế quần áo cũ thành đồ mới rất đơn giản

Chuẩn bị: Giấy nhám, màu vẽ hoặc màu acrylic loại dùng cho vải, dạo nhọn, quần bò cũ,…

Cách làm: Trước hết, dùng bút đánh dấu các vị trí bạn muốn làm rách trên quần bò cũ rồi chà mạnh giấy nhám lên. Dùng đầu nhọn của mũi da tách đường vân dọc của quần bò ra, để nguyên các đường vân ngang. Sau đó, dùng màu phủ lên các vân ngang là xong.

Váy ren

Chuẩn bị: Kim chỉ, kéo săc, đinh may, áo ren cũ, váy cúp ngực hoặc váy quân cũ.

Cách làm: Đo chiều dài của chiếc váy rồi dùng kéo cắt bớt một phần chân váy đi cho thích hợp với chiều cao của bản thân. Cố định chiếc váy và gấu chiếc áo ren bằng ghim rồi may lại với nhau bằng chỉ cùng màu.

Quần nạm đinh

Chuẩn bị: Đinh nạm, kìm bấm, quần jeans cũ.

Cách làm: Với cách tái chế quần áo cũ này, trước hết phải đánh dấu sẵn vị trí đính đinh lên trên gấu quần, sau đó xắn lên có 1 – 2 gấu tùy thuộc vào chiều dài của quần jeans. Đặt đinh nạm lên các vị trí đã đánh dấu rồi cố định lại bằng kìm.

Quần jeans ren

Thành quả sau khi áp dụng cách tái chế quần áo cũ với đồ jeans

Thành quả sau khi áp dụng cách tái chế quần áo cũ với đồ jeans

Chuẩn bị: Vải ren trắng, kim chỉ, quần jeans cũ.

Cách làm: Cắt vải ren thành hai đoạn bằng nhau có hình lượn sóng với độ rộng của bước sóng bằng nhau. Đặt một phần mảnh ren vào bên trong ống quần và cố định lại bằng kim chỉ. Tùy sở thích cá nhân mà bạn có thể để thừa một đoạn ren xuống dưới hoặc may sát ren vào ống quần jeans dáng dài. Bạn cũng có thể thực hiện tương tự như trên để tạo gấu ren cho short jeans.

Áo hở lưng

Chuẩn bị: Kim chỉ, kéo cắt, áo phông.

Cách làm: Cắt rời phần cổ sau của áo ra rồi cắt lưng áo thành nhiều khoảng bằng nhau, nhớ cắt theo chiều ngang chiếc áo. Chia đoạn vải cắt ra từ cổ áo thành nhiều đoạn ngắn bằng nhau rồi khâu túm lại là được.

Minh Thùy
Theo Đời Sống Plus

CÙNG CHUYÊN MỤC

Hoà nhập với xu hướng thời trang “vừa mới vừa cũ”, Maily Style thử nghiệm phong cách thời trang Y2K trong bộ ảnh mới.