Thứ năm, 25/04/2024 | 17:54
RSS

Cách móc khăn len đơn giản làm quà tặng bạn bè mùa lạnh

Thứ ba, 04/10/2016, 00:00 (GMT+7)

Cách móc khăn len đơn giản giúp bạn gái có được chiếc khăn quàng cổ ấm áp hoặc làm quà tặng mọi người trong mùa lạnh mà không mất nhiều thời gian.

Năm nào cũng vậy, khi những đợt gió lạnh đầu tiên ùa về là các cô gái lại rủ nhau đi mua len về đan, móc thành những món đồ đông ấm áp. So với đan, móc được nhiều người ưa chuộng nhờ dễ thực hiện và không mất nhiều công sức. Chỉ cần bỏ ra chút thời gian với vài cuộn len là bạn gái hoàn toàn có thể móc được những chiếc găng tay, áo, mũ, đồ trang trí nhỏ xinh và ấm áp. Cùng học cách móc khăn len đơn giản làm quà tặng bạn bè trong ngày đông giá.

Cách móc khăn len đơn giản cho thành phẩm đẹp mắt và ấm áp

Cách móc khăn len đơn giản cho thành phẩm đẹp mắt và ấm áp

Để móc được một chiếc khăn len quàng cổ đẹp và ấm áp, bạn gái cần chuẩn bị kéo cắt, kim móc và vài cuộn len. Tùy sở thích mà bạn có thể chọn len cùng màu hoặc len khác màu để phối cho rực rỡ. Khi đã chuẩn bị đủ nguyên vật liệu, bạn bắt đầu thực hiện móc len làm khăn quàng cổ theo những hướng dẫn đơn giản sau với màu len xanh và trắng.

Trước hết, gỡ cuộn len màu xanh ra và móc sợi len với mũi tết bím để tạo thành một đoạn dây dài khoảng 170 cm, đây cũng chính là chiều dài của khăn sau này. Nếu muốn, bạn có thể để khăn dài hoặc ngắn hơn tùy thích. Sau đó, móc sợi len xanh ở đầu dây thành một hình tròn lớn, luồn một chiếc thước kẻ cỡ 3 cm vào trong hình tròn và rút sợi len căn g lên. Xỏ mũi đan vào mũi tết tiếp theo để móc sợi len xanh thành hình tròn luồn vào thước kẻ, tiếp tục kéo sợi len lên cho căng.

Thực hiện tương tự, đưa mũi đan vào mũi tết tiếp theo và lại móc sợi len xanh thành hình tròn. Tiếp tục luồn thước kẻ qua vòng tròn và rút sợi len lên cho căng, làm vậy cho đến khi nào hết chiều dài 170 cm của đoạn khăn quàng cổ.

Áp dụng cách móc khăn len đơn giản tương tự như trên cho cuộn len màu trắng hoặc bất kỳ màu sắc nào theo sở thích riêng của bạn. Sau khi móc hết chiều dài 170 cm với cuộn len trắng, luồn đầu kim móc vào 5 vòng của sợi len trắng với 5 vòng của sợi len xanh, sao cho len xanh nằm ở bên trong len trắng.

Có thể áp dụng cách móc khăn len đơn giản với nhiều màu sắc khác nhau

Có thể áp dụng cách móc khăn len đơn giản với nhiều màu sắc khác nhau

Sau đó, lại móc 5 vòng của sợi len trắng vào bên trong 5 vòng của sợi len xanh. Tiếp tục móc xen kẽ 5 vòng của hai sợi len màu khác nhau cho đến khi nào hết chiều dài của khăn thì thắt nút lại cho chắc. Lấy một cuộn len khác (có thể cùng màu xanh, trắng hoặc màu sắc tùy thích) nối thêm vào với sợi len xanh, móc vòng tròn qua đầu thước kẻ cho đến hết chiều dài 170 cm thì thôi.

Thực hiện tương tự lại với các dải len màu sắc khác nhau cho đến khi nào khăn quàng cổ đạt được chiều rộng như ý là xong. Với hướng dẫn móc len nói trên, bạn gái có thể dễ dàng móc khăn cho mình hoặc làm quà tặng bạn bè. Tùy sở thích cá nhân, bạn gái có thể chọn len sợi to, sợi nhỏ hoặc len xù với màu sắc tùy thích.

Minh Thùy
Theo Đời Sống Plus