Thứ năm, 28/03/2024 | 22:10
RSS

Cách may áo cho mèo cưng chống rét mùa đông

Thứ hai, 03/10/2016, 00:00 (GMT+7)

Cách may áo cho mèo rất đơn giản, chỉ cần tận dụng vải cũ là thú cưng đã có bộ cánh đẹp để làm điệu, lại có tác dụng giữ ấm trong những ngày giá rét.

Hầu như gia đình nào cũng nuôi một vài chú thú cưng nhỏ xinh, trong đó phổ biến nhất là mèo. Không chỉ bắt chuột, chó mèo còn là bạn hoặc thậm chí là một thành viên trong gia đình. Cũng vì lẽ đó mà đa phần các gia đình có thú cưng đều chăm sóc chúng cẩn thận như đối với trẻ nhỏ. Chuồng sạch sẽ và ấm áp, thức ăn đủ dinh dưỡng, thường xuyên được tắm táp và đưa đi khám bệnh.

Cách may áo cho mèo không khó, chỉ cần tận dụng vải cũ là được

Cách may áo cho mèo không khó, chỉ cần tận dụng vải cũ là được

Thậm chí, nhiều nhà còn bỏ tiền mua trang phục cho thú cưng để chúng mặc khi thời tiết trở nên quá lạnh. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều cửa hàng chuyên bán đồ cho thú cưng với kiểu dáng, chất liệu và giá cả đa dạng, dao động từ một trăm đến cả triệu đồng một bộ. Thay vì tốn tiền mua ngoài, các gia đình có thể tận dụng quần áo cũ để may thành trang phục cho mèo cưng.

Để biến đồ cũ thành áo cho mèo cưng, trước tiên bạn cần phải chuẩn bị vải, kim, chỉ, kéo, cúc bấm,… Sau khi đã có đủ nguyên vật liệu, bạn chọn lấy một mảnh vải có màu sắc, độ dày và chất liệu tùy thích. Dùng bút phác họa trước mẫu trang phục theo kích thước thú cưng rồi lấy kéo cắt rời ra. Cắt tấm vải thành hai mảnh có kích cỡ to nhỏ khác nhau, một mảnh mặt trên và một mảnh làm mặt dưới.

Sau đó, dùng bút chấm sẵn các đường nét đứt làm chỗ chui cổ, nách rồi dùng kéo cắt theo. Lưu ý, phần nách cắt hình nửa vòng tròn còn phần vai phải cắt xéo. Sau khi cắt xong, phải kiểm tra lại thật kỹ lưỡng để đảm bảo rằng phần vai và nách áo cân đối, vừa vặn.

Cách may áo cho mèo vừa giúp làm điệu cho thú cưng, vừa có tác dụng giữ ấm

Cách may áo cho mèo vừa giúp làm điệu cho thú cưng, vừa có tác dụng giữ ấm

Dùng cúc bấm hoặc khâu chỉ để ghép tấm vải vào nhau sao cho hai mặt ngược nhau rồi khâu dính phần vai lại. Gập phần cổ áo xuống và dùng kéo khoét một đường vòng cung để may diềm. Lật mặt phải của áo lại, cắt thêm một đường chéo ở bên dưới để tạo hình đuôi tôm.

Sau đó, lấy một mảnh vải chiffon, gập lại và ướm vào cổ áo. May sát mảnh vải chiffon này vào mép cổ áo và tạo nếp gấp để làm chi tiết bèo nhún trên cổ áo. Thực hiện tương tự với phần tay áo là xong. Kiểu áo đơn giản này không chỉ thích hợp cho mèo cưng mà còn dành riêng cho các chú chó loại nhỏ như Minpin, Chihuahua hay Fox. Tùy vào sở thích của mình, các bạn có thể biến tấu cách may hoặc thêm vào các phụ kiện, chi tiết phù hợp.

 

Minh Thùy
Theo Đời Sống Plus