Thứ sáu, 29/03/2024 | 21:51
RSS

Cách làm khoai lang sấy giòn rụm, thơm ngon bằng lò vi sóng

Thứ sáu, 30/09/2016, 00:00 (GMT+7)

Cách làm khoai lang sấy bằng lò vi sóng rất đơn giản. Chỉ với nguyên liệu rẻ tiền và dụng cụ có sẵn là cả gia đình đã có món ăn vặt thơm ngon, giòn rụm.

Hoa củ quả sấy là một trong những món ăn vặt được người Việt đặc biệt ưa chuộng. Lý do là bởi giá rẻ, hương vị thơm ngon, giòn giòn dễ ăn, bảo quản được lâu mà vẫn giữ được một số chất dinh dưỡng. Đặc biệt, ngoài việc bỏ tiền ra siêu thị mua hoa củ quả sấy đóng gói, các bà nội trợ có thể tự làm ở nhà rất đơn giản. Cùng tham khảo cách làm khoai lang sấy bằng lò vi sóng cực nhanh và đơn giản để làm đồ ăn vặt hoặc đãi khách, tặng người thân.

Cách làm khoai lang sấy bằng lò vi sóng cho thành phẩm thơm ngon

Cách làm khoai lang sấy bằng lò vi sóng cho thành phẩm thơm ngon

Nguyên liệu:

- Khoai lang ruột tím hoặc ruột vàng 1kg

- Dầu ăn 60 ml

- Bột ngô 50 gram

- Sốt ăn kèm tùy thích, có thể chọn mayonnaise, tương cà hoặc tương ớt.

Cách làm:

- Khoai lang chọn củ mập, không dập nát, sâu thối hoặc có vết hà đem rửa sạch bụi đất. Gọt vỏ rồi cắt khoai lang thành lát tròn / dài mỏng hoặc cắt thành hình que có độ dày vừa phải.

- Ngâm khoai lang trong nước lạnh tầm 1 tiếng đồng hồ rồi vớt ra cho vào rổ, để thật ráo nước.

- Lấy một chiếc túi nilon sạch, cho bột ngô và khoai lang đã ráo khô nước vào. Buộc chặt túi lại rồi xóc đều sao cho bột phủ kín và đều trên bề mặt các miếng khoai.

- Mở túi ra, đổ khoai lang tẩm bột ngô ra khay, rưới đều dầu ăn lên phủ khắp bề mặt miếng khoai.

Có thể áp dụng cách làm khoai lang sấy bằng lò vi sóng với khoai tây

Có thể áp dụng cách làm khoai lang sấy bằng lò vi sóng với khoai tây

- Bước tiếp theo trong cách làm khoai lang sấy bằng lò vi sóng là đảo đều cho khoai ngấm đều rồi cho vào lò nướng ở nhiệt độ 250 độ C trong khoảng 15 phút.

- Tắt lò và lấy khay khoai ra. Có thể ăn nóng hoặc để thật nguội rồi cho khoai vào hộp kín để bảo quản. Khi ăn lấy ra chấm cùng tương cà, tương ớt hoặc sốt mayonnaise tùy sở thích.

- Trong khoai lang có rất nhiều dưỡng chất thiết yếu cho sức khỏe như tinh bột, kali, natri, magie, sắt, kẽm, phốt pho, canxi, vitamin B1, vitamin C, beta carotene, axit amin,… Tuy nhiên, chỉ nên ăn tối đa 200 gram khoai lang sấy mỗi ngày để cơ thể không nạp quá nhiều tinh bột và dầu mỡ, dễ gây béo phì và bỏ bữa chính.

 

Minh Thùy
Theo Đời Sống Plus