Thứ năm, 28/03/2024 | 18:17
RSS

Hướng dẫn làm kệ sách giấy hình chú voi đáng yêu cho bé

Thứ năm, 29/09/2016, 00:00 (GMT+7)

Hướng dẫn làm kệ sách cho bé rất đơn giản, không cần dùng đến gỗ, nhựa hay kim loại mà chỉ sử dụng nguyên liệu giấy bìa cứng để tạo hình.

Gia đình nào cũng có một vài chiếc kệ để đựng sách báp, đồ dùng học tập hay đồ trang trí nội thất. Đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng này, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại kệ sách với đủ kích thước, màu sắc, chất liệu và giá tiền. Ngoài việc bỏ tiền ra mua những chiếc giá sách lớn, bố mẹ cũng có thể bỏ chút thời gian tự tay làm chiếc kệ giấy nho nhỏ để trẻ đựng truyện. Cùng tham khảo hướng dẫn làm kệ sách từ bìa cứng tạo hình con voi đáng yêu dưới đây.

Hướng dẫn làm kệ sách bằng giấy cho bé rất đơn giản, nhanh chóng

Hướng dẫn làm kệ sách bằng giấy cho bé rất đơn giản, nhanh chóng

Nguyên liệu:

- Giấy bìa các tông cứng, hoặc có thể sử dụng gỗ mỏng hay giấy mô hình.

- Dùng cụ dao, kéo, thước, bút.

Cách làm:

- Trước hết, bạn phải in hình và cắt file mẫu theo các bộ phận trên cơ thể chú voi trên giấy. Kích thước file mẫu tùy thuộc vào kích thước của kệ sách bạn định làm ra, tốt nhất là nên phù hợp với loại truyện, sách bạn muốn để lên kệ.

- Các khuôn mẫu tạo hình con voi cần có: 1 tấm tai voi, 2 tấm làm bụng ngang phía dưới, 2 tấm làm bụng ngang phía trên, 2 tấm làm bụng tròn, 12 tấm làm chân nhỏ, 4 tấm làm chân cỡ vừa, 2 tấm làm chân cỡ lớn và 2 tấm cho phần thân voi.

- Sau khi đã in hình, dùng kéo sắc cắt giấy bìa cứng theo mẫu để tạo thành các bộ phận trên cơ thể con voi theo đúng kích thước dự tính và số lượng quy định bên trên.

Cần in hình mẫu trước khi thực hiện theo hướng dẫn làm kệ sách

Cần in hình mẫu trước khi thực hiện theo hướng dẫn làm kệ sách

- Chuyển sang lắp ráp tạo hình con voi. Đầu tiên, ghép 4 chân cỡ vừa vào hai bên của tấm chân cỡ lớn. Tiếp tục ghép 12 mẫu chân nhỏ với 2 tấm chân cỡ lớn và 4 tấm chân cỡ vừa. Dùng 4 tấm chân cỡ vừa và 2 tấm chân cỡ lớn ráp vào khe ở giữa phần thân con voi.

- Bước tiếp theo trong hướng dẫn làm kệ sách là lấy 2 tấm bìa làm phần bụng tròn ghép tiếp vào phân thân con voi.

- Ghép các tấm bụng phía dưới và bụng phía trên vào phần bụng của con voi, rồi lấy phần tai ghép vào đầu voi là xong. Để đẹp hơn, có thể tô màu hoặc phun sơn cho kệ sách rồi để khô. Xếp truyện, sách nhỏ hoặc đồ trang trí lên kệ. Nếu muốn, có thể làm thêm một kệ nhỏ hơn với cách làm tương tự để trang trí góc học tập, bàn làm việc hoặc làm đồ chơi cho bé.

 

Minh Thùy
Theo Đời Sống Plus