Thứ tư, 24/04/2024 | 14:34
RSS

Thẫn thờ ngắm nhìn những dòng sông đẹp nhất thế giới

Thứ ba, 27/09/2016, 00:00 (GMT+7)

Hình ảnh dòng sông đang chảy men theo những dãy núi, cánh rừng hay len lỏi bao quanh thành phố đã trở thành biểu tượng của nhiều đất nước.

Trái Đất được tạo hóa ban tặng cho vô số dạng địa hình tuyệt đẹp, từ đại dương, núi đồi cho đến sông suối, hang động. Chảy dọc quanh hành tinh xanh là vô số sông ngòi chằng chịt, cung cấp phù sa, nước ngọt, thủy sản và góp phần phát triển giao thông, du lịch. Trong lịch sử nhân loại, những khu vực hình thành nên cái nôi văn hóa của loài người đều ở lưu vực các con sông lớn. Những dòng sông quanh co với vẻ đẹp khi yên bình thơ mộng, lúc hùng vĩ tráng lệ đôi khi được ví như biểu tượng của cả một dân tộc. Cùng đi du lịch qua chùm ảnh dòng sông đang chảy đẹp nhất thế giới

Sông Rhine

Vẻ đẹp của hình ảnh dòng sông đang chảy qua khu rừng Black nổi tiếng

Vẻ đẹp của hình ảnh dòng sông đang chảy qua khu rừng Black nổi tiếng

Dòng sông đẹp nhất châu Âu này bắt nguồn từ dãy Alps nổi tiếng ở Thụy Sĩ, len lỏi qua nước Đức rộng lớn trước khi chảy ra vùng Biển Bắc của Hà Lan. Người ta ghi nhớ chiều dài của sông Rhine bằng những cảnh quan tuyệt đẹp của châu Âu: Rừng Black trầm mặc huyền bí, thành cổ Cologne, lâu đài của các lãnh chúa một thời xưa cũ, cánh đồng cối xay gió hay một Strasbourg diễm lệ.

Sông Kenai

Với chiều dài 132 km, sông Kenai ở Alaska như dải lụa trong vắt nối liền dãy Kenai và Thái Bình Dương. Sông Kenai được thiên nhiên ban tặng cho vẻ đẹp không bút nào tả xiết với làn nước sông tranh, hai bên bờ là núi rừng hoang sơ hùng vĩ. Dòng sông cũng là điểm hẹn lý tưởng của những người mê câu cá và thích chèo thuyền kayak.

Sông Trường Giang

Con sông biểu tượng của Trung Quốc có chiều dài xếp thứ 3 thế giới với 6.300 km. Với lưu lượng khổng lồ, dòng sông này mang đến cho Trung Quốc tiềm năng thủy điện vô hạn, là nguồn cung cấp nước ngọt và thực phẩm quan trọng. Một trong những điểm du lịch nổi tiếng gắn liền với sông trường giang là đập Tam Hiệp, được bình chọn là nhà máy điện lớn nhất hiện nay.

Sông Cano Cristales

Con sông là niềm tự hào của người dân Columbia nhờ dòng chảy ngũ sắc như cầu vồng lấp lánh. Lý do là bởi lượng tảo sinh sống trên sông đổi màu theo mùa.

Sông Volga

Những người Nga xa xứ luôn nhớ về Volga với hình ảnh dòng sông đang chảy vào mùa thu

Người Nga xa xứ luôn nhớ về Volga với hình ảnh dòng sông đang chảy vào mùa thu

Người Nga ví sông Volga như mẹ hiền dang tay che chở cho 11 thành phố lớn nhất đất nước. Con sông nằm ở vị trí quan trọng, giúp nối liền giao thông đường thủy xuyên qua nhiều vùng biển. Không chỉ có tiềm năng kinh tế, Volga còn nổi tiếng nhờ cảnh sắc tuyệt đẹp và làn nước xanh trong.

Sông Me Kong

Có lẽ không cần phải nói nhiều về con sông lớn chảy qua 6 nước Đông Nam Á này. Không chỉ bồi đắp phù sa, cung cấp nước và thủy sản cho người dân 6 nước, sông Me Kong còn tạo đà cho ngành du lịch phát

Sông Neretva

Không chỉ đẹp nổi tiếng, Neretva còn sở hữu dòng nước sạch nhất ở châu Âu, đủ để con người uống trực tiếp được. Hình ảnh dòng sông đang chảy quanh cây cầu đá Old Bridge cổ xưa là niềm tự hào của người dân địa phương.

 

Minh Thùy
Theo Đời Sống Plus

CÙNG CHUYÊN MỤC

Đi đâu chơi ở Sài Gòn, chi phí như thế nào, đi lại bằng phương tiện gì. Đây là những câu hỏi được khách du lịch quan tâm nhiều nhất khi có ý định đến đây. Vậy trong bài viết này, hãy cùng khám phá một vài địa điểm vui chơi mà bạn nhất định không nên bỏ qua nhé.