Thứ sáu, 29/03/2024 | 13:44
RSS

120.000 sản phẩm Con Cưng bị giữ, 1 tỷ đồng treo giải thuộc về ai?

Thứ sáu, 03/08/2018, 09:41 (GMT+7)

Hệ thống Con Cưng đang bị tạm giữ gần 120.000 sản phẩm trong khi trước đó, hệ thống này trước đó tuyên bố tặng 1 tỷ cho khách hàng nào phát hiện nhập hàng không chính hãng.

Ông Nguyễn Văn Bách – Phó chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM cho biết trong buổi họp báo chiều 2/8 tại UBND TP.HCM, đến nay, doanh nghiệp Con Cưng đang bị tạm giữ gần 120.000 sản phẩm.

Theo ông Bách chia sẻ với Infonet, sau khi nhận được thông tin về vụ việc của Con Cưng, Chi cục QLTT đã kiểm tra ba cửa hàng của đơn vị này tại quận 1, 3, 6. Sau đó Chi cục tiếp tục kiểm tra hàng chục điểm khác, và hiện đang tạm giữ gần 120.000 sản phẩm gồm quần áo, giày dép, đồ chơi, Mỹ phẩm…

Bước đầu cơ quan chức năng xác định một số dấu hiệu vi phạm pháp luật như chưa xuất trình đầy đủ hóa đơn, chứng từ về hàng hóa, có dấu hiệu ghi nhãn hàng chưa đúng quy định… Tuy nhiên ông Bách cũng cho hay, đến nay chưa có kết luận về vụ việc này.

Việc 120.000 sản phẩm bị thu giữ khiến nhiều người thắc mắc vì mới trước đó vài ngày, công ty này treo thưởng 1 tỷ đồng dành cho khách hàng đầu tiên phát hiện Con Cưng nhập hàng không chính hãng. Nếu số sản phẩm trên là giả, vậy 1 tỷ đồng sẽ được trao cho Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM?

Cụ thể, vào ngày 28/7, Con Cưng ra thông báo về việc trao thưởng 1 tỷ đồng cho người phát hiện ra việc Con Cưng bán hàng không chính hãng với nội dung: "Bằng thông báo này, chúng tôi xin khẳng định như sau: Sản phẩm Con Cưng có đầy đủ 100% chứng từ, hoá đơn nhập chính hãng của mọi nhãn hàng từ các nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp. Quý khách hàng có thể kiểm tra nội dung này thông qua việc liên hệ trực tiếp hoặc tra cứu thông tin trên hệ thống website, Facebook của nhà sản xuất, nhà cung cấp đang làm việc với Con Cưng.

120.000 sản phẩm Con Cưng bị giữ, 1 tỷ treo giải cho khách đi về đâu?
Con Cưng và thông báo giải thưởng 1 tỉ đồng. Ảnh: NLĐ

Để khẳng định thông điệp này, Con Cưng xin tặng một khoản tiền trị giá 1 tỷ đồng (1.000.000.000 đồng) cho khách hàng đầu tiên phát hiện Con Cưng bán hàng không chính hãng". Tuy nhiên, đến ngày 1/8, thông báo này đã mất tích trên website của Con Cưng.

Sau đó, công ty CP Con Cưng có công văn khẩn gửi đến Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An, Cục trưởng Cục QLTT Trình Văn Ngọc và các đơn vị liên quan để giải trình về vụ treo thưởng 1 tỉ đồng này, theo Người lao động.

Công ty cho biết việc treo thưởng 1 tỉ đồng dành cho khách hàng đầu tiên phát hiện Con Cưng nhập hàng không chính hãng chỉ nhằm mục đích duy nhất để làm khách hàng yên tâm trong giai đoạn khủng hoảng của Con Cưng. "Con Cưng hoàn toàn không có hàm ý nào khác" – văn bản của công ty khẳng định. 

Tuy nhiên, công ty này cũng thừa nhận việc treo giải thưởng 1 tỉ đồng trong bối cảnh đoàn kiểm tra đến làm việc là không phù hợp. Do vậy, công ty xin rút đề xuất về việc trao thưởng nêu trên. 


Xem thêm: Gian lận thi cử tại Sơn La: Thí sinh có thi lại để đảm bảo công bằng?

Hạnh Chi (T/h)
Theo Đời sống Plus/GĐVN